Kết thúc giải Vô địch Quần vợt đồng đội quốc gia 2009

Trận đấu thứ 2 giữa tay vợt số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân và Bùi Trí Nguyên đã diễn ra hết sức gay cấn. Ở séc 1, những tưởng Trí Nguyên đã chơi có phần ngang ngửa so với đàn anh trong 3 bàn đấu đầu tiên trước khi để đối phương thắng 6/1 thì sang séc đấu thứ 2, trời bất ngờ đổ mưa, khiến trận đấu phải hoãn lại trong gần 1 giờ đồng hồ

Chiều ngày 17/5, giải Vô địch Quần vợt đồng đội toàn quốc năm 2009, tranh cúp Becamex IDC đã kết thúc sau 5 ngày tranh tài sôi nổi tại cụm sân Quần vợt Becamex (TX.TDM- Bình Dương). Tại trận chung kết đồng đội nam, cả 2 trận đơn giữa lão tướng Đức Quỳnh (Bình Dương 1) - Quang Huy (TP.HCM 1) và Trí Nguyên (BD 1) -  Minh Quân (TP.HCM 1) đã diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha bóng đẳng cấp.

HLV kiêm VĐV Trần Đức Quỳnh (34 tuổi) lĩnh ấn tiên phong, xuất trận đầu đã nhanh chóng vượt qua tay vợt số 2 Việt Nam Quang Huy với tỉ số 6/2 ở séc 1. Sang séc 2, thể lực ngày một giảm sút đã ngăn không cho nhà cựu VĐQG Đức Quỳnh phát huy những thế mạnh về kinh nghiệm trong những lần lên lưới; để cho Quang Huy gỡ hòa 1-1 sau khi thắng lại 6/1. Bước vào séc đấu quyết định, dù vẫn chơi rất hay, nhiều lần đẩy tay vợt trẻ tuổi vào thế chống đỡ vất vả nhưng Quỳnh đành thúc thủ với điểm số 3/6, chung cuộc dừng bước với tỉ số 1-2.

Theo đánh giá của giới chuyên môn giải năm nay
có chất lượng chuyên môn cao (Ảnh: Bắc Nam)

Trận đấu thứ 2 giữa tay vợt số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân và Bùi Trí Nguyên đã diễn ra hết sức gay cấn. Ở séc 1, những tưởng Trí Nguyên đã chơi có phần ngang ngửa so với đàn anh trong 3 bàn đấu đầu tiên trước khi để đối phương thắng 6/1 thì sang séc đấu thứ 2, trời bất ngờ đổ mưa, khiến trận đấu phải hoãn lại trong gần 1 giờ đồng hồ.

Khi trận đấu thi đấu trở lại, Quân đã có thời gian hồi phục nên tay vợt trẻ Trí Nguyên dù rất nỗ lực điều chỉnh nhịp độ trận đấu nhưng vẫn không thể vượt qua sự "già dặn" của Minh Quân đành chịu thua 3/6. Như vậy, TP.HCM đã giành lại được ngôi vị, xuất sắc đoạt ngôi Vô địch đồng đội nam 2009.

Trước đó ít giờ, TP.HCM 1 vượt qua Đà Nẵng trong trận chung kết đồng đội nữ, giúp đội tuyển Quần vợt đến từ thành phố mang tên Bác đoạt cú đúp Vô địch. Kiên Giang và TP.HCM 2 đồng hạng 3.

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Kết thúc giải Vô địch Quần vợt đồng đội quốc gia 2009