Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc tranh giải Báo Nhân Dân lần thứ 27: Chờ đợi những bất ngờ

Giải quy tụ 100 tay vợt (51 nam, 49 nữ) thuộc 11 đoàn: Bộ Công an, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Quân đội, TPHCM, Viễn Thông TPHCM, Tiền Giang, Vĩnh Long và Vietsovpetro.

Diễn ra tại Đắk Lắk từ 19-25/5, Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc tranh giải Báo Nhân Dân lần thứ 27 sẽ được tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột. Giải nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo VĐV xuất sắc của các địa phương, ngành và là một trong những tiêu chuẩn chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia. Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của phong trào Bóng bàn ở khu vực miền Trung Tây Nguyên nên Đắk Lắk đã được chọn là đơn vị đăng cai giải lần này. 

Giải quy tụ 100 tay vợt (51 nam, 49 nữ) thuộc 11 đoàn: Bộ Công an, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Quân đội, TPHCM, Viễn Thông TPHCM, Tiền Giang, Vĩnh Long và Vietsopetro. Các tay vợt sẽ tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.


Kiến Quốc ứng viên sáng giá cho chức Vô địch
nội dung đơn nam (Ảnh: Y Trang)

Giải năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn không chỉ bởi tổng giải thưởng lên tới 100 triệu đồng mà còn có sự tham dự của nhiều tay vợt hàng đầu của làng Bóng bàn Việt Nam. Ngoài 10 thành viên của đội tuyển quốc gia (5 nam) đã được trả về địa phương thi đấu thì có 3 đội tuyển của Hải Dương, TPHCM, Quân đội đang tập huấn ở Trung Quốc cũng đã trở về nước chuẩn bị tham dự giải. 

Những gương mặt quen thuộc như: Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh... cùng các gương mặt trẻ đang có sự tiến bộ vượt bậc như: Đào Duy Hoàng, Nguyễn Văn Ngọc, Tô Đức Duy, Ngô Minh Thúy, Nguyễn Việt Linh... hẳn sẽ đem đến một "luồng gió mới" cho giải đấu.

Một nét mới của giải năm nay là BTC sẽ sử dụng bóng thi đấu màu trắng thay cho màu vàng.

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc tranh giải Báo Nhân Dân lần thứ 27: Chờ đợi những bất ngờ