Khó khăn chờ đợi Xe đạp địa hình tại SEA Games 25

Triệu tập tới 15 VĐV, nhưng đa số đều là các tân binh nên tuyển Xe đạp địa hình Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về lực lượng. Việc lấp đầy khoảng trống của 2 VĐV kỳ cựu nêu trên là một thực tế hết sức lo ngại của BHL.

Đã bắt đầu tập huấn ở cả 2 địa điểm là TPHCM và Hoà Bình nhưng nhìn vào lực lượng triệu tập, NHM Xe đạp Việt Nam không khỏi lo lắng cho mục tiêu giành "Vàng" vào cuối năm.

Lần đầu tiên sau 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Xe đạp địa hình Việt Nam phải đối mặt với nguy cơ  không có "Vàng". Nguyên nhân chính là do sự vắng mặt của cả hai tay đua chủ lực: Phan Thị Thùy Trang (đổ đèo) và Nguyễn Thị Thanh Huyền (băng đồng). Triệu tập tới 15 VĐV, nhưng đa số đều là các tân binh nên tuyển Xe đạp địa hình Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về lực lượng. Việc lấp đầy khoảng trống của 2 VĐV kỳ cựu nêu trên là một thực tế hết sức lo ngại của BHL.

Xe đạp nữ đang phải đối mặt với
vấn đề lực lượng (Ảnh: NV)

Ở đội băng đồng nữ, chỉ có Nguyễn Thanh Đạm (An Giang - HCB SEA Games 23, HCV Vô địch ĐNA 2005) và Vũ Thị Thương (Hà Nội) là kỳ cựu. So với Đạm, Thương trẻ hơn cả về tuổi đời nên BHL mong chờ sự tiến bộ về kinh nghiệm trên đường đua bên cạnh sức trẻ mà cô đã thể hiện, còn Đạm được giới chuyên môn đặt nhiều hy vọng hơn cả. Vì vậy, ở một góc độ nào đó, nội dung băng đồng được đánh giá là khả quan hơn về việc tranh chấp huy chương tại SEA Games 25 này.

Theo BHL, hiện các tay đua trẻ chưa hội tụ đủ tố chất, kinh nghiệm (như Thùy Trang) và khả năng đạt thành tích cao nhất tại SEA Games là rất mong manh. Khó khăn là vậy, nhưng cơ hội thì không phải đã hết nên năm nay, đội tuyển Xe đạp địa hình quốc gia vẫn được chuyên gia người Trung Quốc, ông Bao Kiến Bình huấn luyện.

Nguyễn Việt

Ảnh trong bài
  •  Khó khăn chờ đợi Xe đạp địa hình tại SEA Games 25