Hệ thống đường giao thông phục vụ SEA Games 25 đang triển khai theo đúng tiến độ

Một quan chức ngành giao thông đã khẳng định rằng việc tu sửa lại hệ thống đường phục vụ cho SEA Games 25 vào tháng 12/2009 đang theo đúng lịch trình quy định.

Lô gô SEA Games 25

Vì mùa mưa sắp đến, sẽ rất khó để dự đoán tình hình và đó cũng là thách thức lớn cho các bên thi công, do vậy các nhà thầu đã, đang tăng cường thêm máy móc, trang thiết bị thi công cũng như đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành các hạng mục công trình quan trọng trước mùa mưa. Hơn 52% hạng mục thi công bốn làn đường nối từ Don Noun tới SVĐ quốc gia mới của Viên Chăn (Quận Xathany) đã hoàn tất.

Chủ đầu tư dự án đường thủ đô của SEA Games, ông Mr Noulot Latxaphong cho biết đã tiến hành rải nhựa đường được khoảng 70%  khối lượng và sẽ hoàn tất vào đầu tháng tới. Mọi công việc diễn ra suôn sẻ, quá trình thi công vỉa hè, làn đường giao thông và hệ thống đèn đường đều không gặp khó khăn gì lớn.

Bốn làn đường rộng 21m kéo dài 4.5km và sẽ được rải nhựa dày 5cm và có tuổi thọ phục vụ khoảng 10 năm, sẽ được hoàn tất vào tháng 9. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án này khoảng 3.7 triệu đô la Mỹ (do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ).

Hạng mục thi công 6 làn đường từ Dongdok tới Cầu Hữu nghị Lào - Thái tại làng Dongphosy, quận Hadxaifong cũng đang được tiến hành.

Các làn đường rộng 33m, dài 20.3km với chi phí khoảng 37.59 triệu đô la Mỹ sẽ hoàn thành vào 30/10/2010. Một trong nhiều con đường phục vụ SEA Games có Phontong đã hoàn tất 23% và tổng chi phí vào khoảng 11 triệu đô la Mỹ. Chủ dự án Kounsombath Feaymanivong cho biết với độ rộng 12m và độ dài 8.9km, con đường này sẽ được hoàn tất và tháng 10.

Cho đến thời điểm này sẽ có ít nhất 100m đường được lát mỗi ngày.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Hệ thống đường giao thông phục vụ SEA Games 25 đang triển khai theo đúng tiến độ