Các trường học tại Lào tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25

Hơn 2.900 học sinh thủ đô Viên Chăn đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc và Bế mạc của SEA Games 25. Thứ 7 hàng tuần từ nay đến khi SEA Games chính thức diễn ra học sinh các trường Trung học cơ sở Viên Chăn, trường Nongbone, Nonsavang, That Luang, Xaysettha và trường THCS Donenoun; các sinh viên năm thứ nhất Đại học quốc gia Lào sẽ tham gia tập luyện các tiết mục đồng diễn phục vụ tại Đại hội.

SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Viên Chăn

Chịu trách nhiệm tổ chức và dàn dựng chương trình cho hai buổi Lễ lớn này là Bộ Văn hoá Thông tin và Sở Giáo dục Đào tạo tại Viên Chăn. Việc tập luyện sẽ diễn ra tại Sân Bóng đá Chao Anouvong từ 8 - 11 giờ sáng và 2 - 4 giờ chiều. Các em sẽ được tập luyện những điệu múa truyền thống và hiên đại. Tháng 12, việc tập luyện sẽ được dời tới Sân Bóng đá quốc gia ở Km 16.

Việc học tập của các em học sinh, sinh viên tham gia đợt tập luyện đồng diễn cũng sẽ được bố trí cho phù hợp. Giáo viên các trường học cũng có  trách nhiệm trang bị các em những thông tin về các môn thể thao của Đại hội cũng như giúp các em có được sự hiểu biết ban đầu về 11 quốc gia Đông Nam Á. Sự kết hợp này rất có thể trở thành động lực để khuyến khích các em học cách trở nên chan hoà, thân thiện và cởi mở hơn.

Dự kiến sẽ có hơn 40 sinh viên năm thứ nhất trường Đại học quốc gia Lào (nơi có mô hình đào tạo hết sức đa dạng và khoảng cách di chuyển từ trường tới nơi tập luyện cũng không quá xa) sẽ biểu diễn điệu nhảy Anakhotsotsay với ý nghĩa hướng tới một tương lai tốt đẹp.

A.T (seagames25)

Ảnh trong bài
  • Các trường học tại Lào tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25