TDTT Bắc Giang tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2010

Năm 2009 là năm bản lề để ngành TDTT Bắc Giang chuẩn bị lực lượng VĐV hùng hậu nhất tham dự Đại hội TDTTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010, tại thành phố Đà Nẵng.

Vật dân tộc là môn thể thao thế mạnh của Bắc Giang

Ngay từ những ngày đầu năm 2009, các Bộ môn thể thao và lực lượng VĐV được tuyển chọn tham dự Đại hội đã được điều chỉnh, bổ sung và đi vào tập luyện. Dự kiến, đoàn VĐV Bắc Giang sẽ tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI ở 11 môn thể thao gồm: Vật dân tộc, Cầu lông, Đá cầu, Đẩy gậy, Cầu mây nữ, Võ cổ truyền, Cờ Vua, Vật tự do - cổ điển, Wushu, Điền kinh và Boxing nữ. Trong đó, có nhiều môn thể thao được duy trì từ nhiều năm và là những môn thế mạnh của tỉnh như: Cầu lông, Vật, Đá Cầu, Đẩy gậy, Cầu mây...

Tuy nhiên, hiện nay do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, các đội tuyển thể thao của Bắc Giang, thậm chí cả những môn thế mạnh (trừ Cờ Vua và Đá cầu là những môn có lực lượng VĐV dồi dào, có trình độ chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm thi đấu) đang đứng trước khó khăn, thách thức không nhỏ mà nguyên nhân chính là do thiếu hụt lực lượng VĐV kế cận có trình độ đẳng cấp cao. Ngoài những gương mặt từng làm rạng danh ngành TDTT Bắc Giang trên đấu trường trong nước và quốc tế như :Ngô Hải Vân, Trần Thị Vui, Nguyễn Thị Thuý, Nguyễn Mai Hưng... hiện tại, lực lượng VĐV trẻ có trình độ đẳng cấp cao của Bắc Giang rất mỏng. Đơn cử như môn Cầu lông hiện chỉ còn hy vọng ở đội nữ (Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen đang là VĐV đội tuyển quốc gia). Còn các môn như Cầu mây, Võ... thì khả năng giành huy chương là rất khó. Thêm nữa, so với nhiều địa phương thì thành tích mà thể thao Bắc Giang đạt được vẫn còn ở mức khiêm tốn. Đặc biệt trong những năm gần đây, nhiều đơn vị tỉnh, thành trong cả nước đã có sự đầu tư mạnh mẽ về mọi mặt chuẩn bị cho Đại hội nên việc duy trì được vị trí là một trong Top 15 đơn vị dẫn đầu (Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V, đoàn Thể thao Bắc Giang xếp vị trí thứ 13/64 tỉnh, thành, ngành) là rất khó khăn.

Trước thực tế đó, ngành TDTT Bắc Giang mà trực tiếp là Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh đã xây dựng nhiều văn bản tham mưu đề xuất và đã được phê duyệt như: chế độ dinh dưỡng mới cho VĐV; sửa chữa, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất tập luyện,... Đặc biệt, Trung tâm còn thiết lập nhiều chế độ đãi ngộ đối với lực lượng HLV, VĐV nhằm mục tiêu giành thành tích tốt nhất tại Đại hội tới.

Hy vọng, với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, sự đầu tư có trọng điểm về các môn thể thao thế mạnh, Thể thao Bắc Giang sẽ có được bước tiến bộ so với kỳ Đại hội trước.

Tr. Giang

Ảnh trong bài
  • TDTT Bắc Giang tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2010