Phó Thủ tướng Lào quan tâm tới sức khoẻ của các VĐV Lào

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Lào Somsavat Lengsavad đã yêu cầu 25 Liên đoàn thể thao xem xét, quan tâm hơn nữa đến sức khoẻ của các VĐV nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 25.

SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Viên Chăn

Sau chuyến thăm tới một số Trung tâm Huấn luyện cũng như nói chuyện với các VĐV, ông Somsavat đã triệu tập các thành viên BTC , lãnh đạo các Liên đoàn để cùng thảo luận về những vấn đề mà các VĐV nêu ra.

Phó Thủ tướng Lào yêu cầu tất cả các Liên đoàn nên quan tâm tới những tâm tư, nguyện vọng của các VĐV, giải quyết những vấn đề khúc mắc để họ yên tâm khi đang tham gia tập luyện. Vấn đề đầu tiên mà các Liên đoàn cần quan tâm là chăm sóc y tế. Hầu hết các Trung tâm Huấn luyện cần có Bác sỹ, chuyên gia vật lý trị liệu để có thể kiểm tra sức khoẻ VĐV một cách thường xuyên, hiệu quả. Các trang thiết bị tại nhà ăn cũng chưa đáp ứng được yêu cầu. Sự quan tâm về y tế và dinh dưỡng tốt hơn là 2 vấn đề đáng quan tâm nhất. Sức khoẻ vô cùng quan trọng đối với các VĐV. Có sức khoẻ mới có thể tập luyện và nguồn dinh dưỡng hợp lý mới đảm bảo cho các VĐV năng lượng để tập luyện. Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng cần phối hợp với nhau để đưa ra phương án thích hợp

Ông Somsavat cho biết những vấn đề này được giải quyết tốt sẽ giúp khuyến khích VĐV tập luyện ở mức độ tốt nhất.  Còn những vướng mắc có liên quan tới trường học và nơi làm việc khi các VĐV đang tham gia tập huấn cũng sẽ được quan tâm giải quyết để tạo tâm lý thoải mái cho họ.

A.T (SEA Games 25)

 

Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng Lào quan tâm tới sức khoẻ của các VĐV Lào