Cần 7 tỷ Kíp cho các VĐV Lào tham dự SEA Games 25

Mặc dù ngân sách nhiều môn thể thao của Lào hiện rất eo hẹp, nhưng môn nào cũng mong muốn được cử VĐV tới Trung tâm Huấn luyện thể thao (làng Sikeuth, quận Naxaithong) càng nhiều càng tốt.

Lô gô SEA Games 25

Thông qua quá trình tập luyện này, các VĐV được làm quen với những trang thiết bị thi đấu tại Viên Chăn. Ngoài ra, các Liên đoàn thể thao còn mong muốn được cử VĐV ra nước ngoài tập luyện. Tất cả những nguyện vọng này đều xuất phát từ mong muốn gửi tới Đại hội những VĐV tài năng được chuẩn bị tốt nhất vào cuối năm nay. Vấn đề này cũng đã được bàn đến trong cuộc họp tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ hôm 30/4.

Dự họp có Phó Thủ tướng Thường trực và Trưởng BTC SEA Games 25  - ông Somsavat Lengsavad, Chủ tịch Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào - Tiến sỹ Phouthong Seng-akhom, phụ trách và quan chức cao cấp các Liên đoàn thể thao quốc gia.

Tại buổi họp, ông Somsavat cho biết sẽ sử dụng 7 tỷ kíp để mua thiết bị thể thao và hỗ trợ cho các VĐV. tập luyện Hiện tại có nhiều môn thể thao như Quần vợt, Golf, Karatedo, Judo, Muay và Taekwondo đã có được sự hỗ trợ từ các công ty và tổ chức nước ngoài.

Tuy nhiên, nhiều môn như Bóng đã nữ, Xe đạp vẫn chưa có được sự hỗ trợ nào và họ đang tích cực tìm kiếm dù nguồn tài trợ đó là nhiều hay ít. 

A.T (seagames 25)

 

Ảnh trong bài
  • Cần 7 tỷ Kíp cho các VĐV Lào tham dự SEA Games 25