Nước chủ nhà hướng tới 4 HCV cho môn Bi sắt tại SEA Games 25

Liên đoàn Bi sắt của Lào (LPF) hoàn toàn tự tin rằng những NHM môn thể thao này của nước chủ nhà sẽ có cơ hội dâng cao lá cờ tổ quốc trên khán đài tại SEA Games 25.

Lô gô SEA Games 25

Lần đầu tiên tổ chức một sự kiện thể thao lớn tại nước mình, những VĐV môn Bi sắt đại diện cho Lào sẽ tiếp tục phát huy phong độ thi đấu, giành thêm nhiều "sắc Vàng" cho bộ sưu tập huy chương sau khi giành 1 HCV tại SEA Games Malaysia năm 2001 và 1 HCV năm 2003 tại Việt Nam, 2 HCV tại SEA Games Philippines năm 2005 và 2 HCV tại SEA Games Thái Lan năm 2007.

Nếu như mục tiêu được thực hiện (ít nhất 4 HCV), các VĐV Bi sắt sẽ nâng tổng số HCV cho môn thể thao này lên tới con số 11.

Chủ tịch Liên đoàn Bi sắt Lào, Khammoui Keomany cho biết: "Mặc dù tại 2 Đại hội gần đây chúng tôi chỉ giành được 2 HCV, nhưng sự động viên tinh thần của NHM trên sân nhà sẽ giúp chúng tôi hoàn thành được nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, cũng phải hết sức cố gắng bởi các đối thủ đến từ Campuchia, Việt Nam và Thái Lan đều rất mạnh, họ đều là những nhà vô địch thế giới.

Liên đoàn cũng sẽ thực hiện quá trình tập luyện và tuyển chọn vào đầu tháng tới. Danh sách chính thức tham dự SEA Games 25 sẽ được thông báo 1 tháng trước khi diễn ra khai mạc Đại hội.

Từ những kinh nghiệm có được, lãnh đạo Liên đoàn thấy rằng việc tập huấn sớm sẽ đảm bảo cả đội  yên tâm có được sự chuẩn bị chu đáo trước khi sự kiện bắt đầu bởi Liên đoàn mong muốn những gương mặt mới thay thế cũng xuất sắc như các gương mặt trong đội tuyển.

LPF hiện đang nỗ lực cải thiện các kỹ năng cho lực lượng Trọng tài môn Bi sắt để họ có thể điều hành tốt các trận đấu. Tuần này, Liên đoàn sẽ cử 10 trọng tài tới khoá tập huấn 3 ngày ở Thái Lan do Liên đoàn Bi sắt thế giới tổ chức.

A.T (SEA Games 25)

Ảnh trong bài
  • Nước chủ nhà hướng tới 4 HCV cho môn Bi sắt tại SEA Games 25