Sôi nổi các hoạt động TDTT trong dịp 30/4, 1/5

Trong những ngày này, các địa phương khác trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, TDTT nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi hướng tới các ngày Lễ lớn 30/4 và 1/5. Dưới đây là một số hoạt động tiêu biểu.

 

Các hoạt động TDTT quần chúng được tổ chức sôi nổi trên khắp cả nước chào mừng các ngày lễ lớn

Tại Phú Yên

 

Sở VH,TT&DL Phú Yên tổ chức giải Vô địch Cầu lông tỉnh Phú Yên lần thứ VIII – 2009. Có 70 VĐV nam nữ đến từ 11 đơn vị tham gia tranh tài, giải đã diễn ra thành công với Cúp Vô địch thuộc về đoàn Trung tâm Khí tượng thủy văn Phú Yên (5 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ); giải Nhì thuộc về đoàn Tp. Tuy Hòa (3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ); giải Ba thuộc về đoàn Bộ chỉ huy Quân sự Phú Yên (2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ). BTC đã trao 11 bộ huy chương cho các VĐV có thành tích xuất sắc.       

Giải Thể thao học đường tỉnh Phú Yên năm học 2008 -2009, có sự tham gia của trên 1.100 VĐV của 40 trường học và đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. Các VĐV tranh tài 5 môn thể thao: Bóng rổ, Bóng bàn, Đá cầu, Bơi lội, Thể dục Aerobic.

 

Kết quả, TP Tuy Hòa giành giải Nhất toàn đoàn khối phòng Giáo dục – Đào tạo với 26 HCV, 19HCB và 15HCĐ; huyện Tây Hòa xếp thứ Nhì với 17HCV, 15 HCB và 20 HCĐ, vị thứ Ba thuộc về huyện Đông Hòa với 11 HCV, 16 HCB và 28 HCĐ. Đối với khối trường trực thuộc, Trường THPT Nguyễn Huệ xếp vị thứ Nhất với 22 huy chương các loại (15HCV, 5HCB và 2HCĐ),Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh xếp vị thứ nhì và vị trí thứ ba thuộc về Trường THCS -THPT Võ Thị Sáu.

 

Bên cạnh đó, tại các huyện, thị trong tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động thi đấu thể thao như: huyện Sơn Hoà tổ chức Đại hội TDTT điểm với 6 môn thi gồm: Đẩy gậy, Bắn nỏ, Chạy cà kheo, Việt dã, Cờ tướng và Bóng chuyền; Giải Bóng đá truyền thống huyện Phú Hòa lần thứ VIII - 2009 có 9 đội, chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Giải kết thúc vào ngày 30/4.

 

Tại Thái Nguyên

 

Thực hiện sự chỉ đạo của ngành VH,TTT&DL, Sở VH,TT&DLThái Nguyên, các Trung tâm VH -TT, phòng VH –TT trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT nhằm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5), hướng tới kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). 

Một trong những hoạt động tiêu biểu là giải Bóng bàn toàn tỉnh năm 2009 được tổ chức đúng vào ngày 30/4. Giải có sự tham dự của 265 VĐV của 22 cơ quan, đơn vị, CLB Bóng bàn trong  tỉnh, thi đấu ở 7 nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ. Bên cạnh đó, còn có giải dành cho lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị. Giải do Công ty cổ phần xe máy Trần Minh là nhà tài trợ chính.  

Các chương trình văn hoá, văn nghệ đặc sắc được tổ chức xen lẫn là những môn thể thao như: Cầu lông, Bóng đá, Bóng bàn, Cờ Vua, Cờ tướng… đã tạo nên không khí vui tươi, nhộn nhịp. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT, tăng cường tình đoàn kết và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Duy Châu, Khánh Hà

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi các hoạt động TDTT trong dịp 30/4, 1/5