Công tác tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VI

Đại hội TDTT toàn tỉnh được xác định là dịp để tập hợp các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia các hoạt động TDTT nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực, góp phần tăng cường tình đoàn kết, cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; đồng thời qua Đại hội, tuyển chọn các VĐV có năng khiếu để bồi dưỡng, đào tạo bổ sung vào đội tuyển của tỉnh chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - 2010, tại thành phố Đà Nẵng.

Đẩy gậy là một trong những môn thể thao thế mạnh của tỉnh Quảng Nam

Đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng, được tổ chức kéo dài trong 2 năm (2009 - 2010) với sự tham gia của đông đảo lực lượng VĐV đến từ khắp các địa phương trong toàn tỉnh, trong đó có cả miền núi, vùng sâu, vùng xa. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội được triển khai đồng bộ, trong đó công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức Đại hội, xây dựng Điều lệ thi đấu, sửa chữa, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất... được quan tâm chú trọng.

Theo kế hoạch, Đại hội TDT tỉnh Quảng Nam sẽ chính thức diễn ra từ tháng 6/2009 - tháng 6/2010, gồm 20 môn thể thao như: Bóng đá nam (11 người và 7 người); Bóng chuyền nam, nữ; Đua thuyền nam, nữ, Bóng bàn; Cầu Lông; Điền kinh; Việt dã; Võ cổ truyền; Pencak Silat; Taekwondo, Karatedo, Bơi...

Lực lượng VĐV tham dự Đại hội được chia làm 3 khối, với số lượng môn thi cụ thể: khối huyện đồng bằng và thành phố sẽ thi đấu 15 môn (theo quy định các đơn vị sẽ tham dự ít nhất 10/15 môn, trong đó có 4 môn bắt buộc: Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Đua thuyền và Điền kinh); khối huyện miền Núi thi đấu 10 môn (các đơn vị phải tham dự ít nhất 8/10 môn, trong đó 4 môn bắt buộc là: Bóng đá nam 7 người, Bóng chuyền nam, Điền kinh và Bắn nỏ); khối ngành chỉ thi đấu 6 môn, mỗi đơn vị phải tham gia ít nhất 4/6 môn và 3 môn bắt buộc là Bóng đá nam, Cầu lông và Việt dã).

Rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, tại Đại hội lần này BTC Đại hội đã tiến hành xây dựng Điều lệ giải với sự tham gia của đại diện tất cả các địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo sự công bằng, khách quan, chống các hành vi gian lận và tiêu cực để hướng tới mục tiêu cao đẹp của các giải thi đấu thể thao là " Đoàn kết, trung thực, cao thượng".

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VI sẽ chính thức khai mạc. Với sự chuẩn bị công phu và chu đáo về mọi mặt, chắc chắn Đại hội sẽ diễn ra thành công và đạt chất lượng chuyên môn cao.

Văn Hùng

 


 

Ảnh trong bài
  • Công tác tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VI