Niềm tin từ một khóa học

Lớp tập huấn HLV, trọng tài Vovinam toàn quốc năm 2009 đã thu hút 130 học viên đến từ 38 tỉnh, thành, 2 trường Đại học TDTT và các ngành Quân đội, Công an. Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác điều hành các giải đấu cho các Trọng tài của các địa phương, lớp học lần này tăng cường các nội dung về lập kế hoạch huấn luyện, phương pháp huấn luyện, sơ cấp cứu, phổ biến luật thi đấu...

Diễn ra trong các ngày từ 20 - 25/4, tại Trường ĐH TDTT Bắc Ninh, lớp tập huấn HLV, trọng tài Vovinam toàn quốc năm 2009 đã thu hút 130 học viên đến từ 38 tỉnh, thành, 2 trường Đại học TDTT và các ngành Quân đội, Công an, trong đó có 26 đơn vị đến từ các tỉnh phía Bắc.

Đây là lần đầu tiên, một lớp tập huấn Huấn luyện viên, Trọng tài Vovinam được tổ chức tại phía Bắc - nơi vốn có phong trào tập luyện Vovinam chưa sôi động và phát triển như các địa phương phía Nam và cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt đầy đủ các học viên đến từ mọi miền đất nước (Các lớp tập huấn trước đây chỉ được tổ chức trong Nam với thành phần học viên đến từ các tỉnh phía Nam). Điều này đã giúp số lượng học viên cũng như số đơn vị đăng ký tham gia vượt mong đợi của BTC.

Sự tham gia đông đảo của các học viên đến từ mọi miền đất nước đã mang lại niềm tin mới cho sự phát triển của Vovinam (Ảnh: N.Quang)

Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác điều hành các giải đấu cho các Trọng tài của các địa phương, lớp học lần này tăng cường các nội dung về lập kế hoạch huấn luyện, phương pháp huấn luyện, sơ cấp cứu, phổ biến luật thi đấu (quyền, đối kháng), cách tính điểm, khẩu lệnh, thủ lệnh... và ôn luyện một số bài bản kỹ thuật của Vovinam để thống nhất đòn thế trong các cuộc thi đấu và hội diễn giải Vovinam toàn quốc. Về chuyên môn, các học viên được chia thành 3 nhóm theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao để có thể dễ dàng tiếp thu bài giảng. Các học viên cũng được hướng dẫn các phương pháp sơ, cấp cứu trong tập luyện.

Ông Trần Huy Bình - Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Trưởng BTC lớp học mong muốn sau lớp học này, mỗi học viên khi về địa phương sẽ cố gắng phát triển phong trào tập luyện Vovinam tại địa phương mình. Để làm được việc này là một điều không đơn giản. Nhưng chắc chắn với những kiến thức thu được từ lớp học, mỗi học viên sẽ biết cách tổ chức các lớp dạy Vovinam, lên kế hoạch tập luyện và thi đấu.

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu - PCT Liên đoàn Vovinam Việt Nam khẳng định với kết quả học tập tại lớp học này (70% học viên xếp loại khá, giỏi cả về lý thuyết và thực hành), chắc chắn Vovinam sẽ có bước phát triển mạnh mẻ, nhất là ở các địa phương miền Bắc. Đây thật sự là một tín hiệu tốt trong việc phát triển Vovinam khắp cả nước, nhất là khi môn võ thuần Việt, mang đậm bản sắc và văn hóa Việt này sẽ có mặt tại Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (AI Games III) được tổ chức tại Việt Nam cuối năm nay.

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Niềm tin từ một khóa học