Trung tâm phát triển Thể thao NKT nữ của Lào tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25

Trung tâm phát triển Thể thao NKT nữ của Lào (LDWDC) đã thể hiện rõ quyết tâm sẽ sản xuất hàng hoá phục vụ SEA Games 25 theo đề nghị của BTC.

Các sản phẩm của LDWDC (Ảnh: SEA Games 25)

Dự án nước sạch này với tổng số vốn đầu tư khoảng 10 triệu đô la sẽ do Công ty Mai Động (Việt Nam) và Công ty cung cấp nước sạch Viên - Chăn thực hiện. 

Dự án cung cấp nước sạch cho Khu Liên hợp thể thao quốc gia của SEA Games 25 tại quận Xaythany, Viên - Chăn đã bắt đầu được triển khai.

Công ty Mai Động Việt Nam đầu tư xây dựng Nhà máy nước sạch phục vụ SEA Games 25

Cuối tháng 4 này, Trung tâm sẽ tổ chức một khoá huấn luyện ngắn ngày để giảng dạy về cách thức làm nguyên liệu sử dụng trong sản xuất hàng lưu niệm. Khoá học được Ngân hàng Nhà nước Lào tài trợ cùng với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và cá nhân khác.

Theo bà Chanpheng, để các sản phẩm có thể bán chạy cần phải tập trung vào chiến lược quảng cáo và thiết kế sản phẩm, sản phẩm làm ra phải thật sự độc đáo. Hơn nữa các sản phẩm này do bản thân những NKT làm ra nên việc khách hàng mua các sản phẩm này sẽ mang nhiều ý nghĩa nhân văn hơn.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ phục vụ cho công tác huấn luyện các nữ VĐV NKT cũng như đầu tư thêm trang thiết bị tập luyện cho các trung tâm.

Bà Chanpheng cũng cho biết mặc dù Trung tâm hiện chỉ có khoảng 15 thợ lành nghề nhưng LDWDC sẽ đảm bảo hoàn tất nhiệm vụ vào khoảng tháng 9. Nếu tổng số sản phẩm này được bán hết sẽ thu được khoảng 50 triệu Kíp Lào.

Mỗi loại sẽ được làm với số lượng 1.000 sản phẩm, như vậy sẽ có khoảng 4.000 sản phẩm được làm ra để phục vụ SEA Games 25.

LDWDC có trụ sở tại làng Dongphosy, quận Hadxaifong, Viên - Chăn được thành lập hơn 7 năm và hiện có khoảng 40 thành viên. Trung tâm có nhiệm vụ hỗ trợ giúp đỡ các nữ VĐV Thể thao khuyết tật tại Lào về kiến thức, kỹ năng và  cách thức tiếp cận với công việc nhằm giúp họ tự nuôi sống bản thân cũng như làm ra các sản phẩm phục vụ xã hội.

Giám đốc LDWDC, bà Chanpheng Sivila cho biết, LDWDC rất vinh dự khi nhận được nhiệm vụ này. Theo đó, các thành viên của LDWDC sẽ sản xuất 4 loại sản phẩm lưu niệm là album ảnh, khung ảnh, hộp đựng danh thiếp và giấy ghi chép. Tất cả các sản phẩm này đều được làm bằng tay và chất liệu sử dụng là tơ tằm. Giá  mỗi sản phẩm này khi bán ra thị trường khoảng 15.000 - 25.000 Kíp Lào. 

A.T (VNS Times)


Ảnh trong bài
  • Trung tâm phát triển Thể thao NKT nữ của Lào tích cực chuẩn bị cho SEA Games 25