Nhiều Liên đoàn thể thao nước chủ nhà SEA Games 25 thiếu kinh phí

Nhiều Liên đoàn Thể thao Quốc gia Lào vẫn chưa có nguồn kinh phí để mua sắm các trang thiết bị cũng như chuẩn bị cho các VĐV tham dự SEA Games 25 sẽ diễn ra tại Viên - Chăn từ 9 - 18/12/2009

 

 

Theo tin từ Văn phòng Thủ tướng, BTC SEA Games 25 (LAOSOC) và Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào (LNSC) đã tổ chức một cuộc họp nhằm thảo luận về công tác tổ chức Đại hội. Cuộc họp có sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch LAOSOC, ông Somsavat Lengsavad; Chủ tịch LNSC, Tiến sỹ Phouthong Seng-akhom cùng với Chủ tịch các Liên đoàn Thể thao và các cán bộ cao cấp của LNSC.

Tại cuộc họp, mỗi Liên đoàn đều đệ trình lên những đề xuất về tài chính nhằm phục vụ cho việc mua trang thiết bị thể thao, hỗ trợ cho các VĐV và các hạng mục liên quan khác.

Hiện tại LNSC được Chính phủ cấp khoảng 7 tỷ Kíp Lào để chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự 25 môn thể thao của SEA Games 25. Các Liên đoàn thể thao như Quần vợt, Golf, Karatedo, Judo, Muay Lào và Taekwondo đã nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ các "mạnh thường quân", trong đó có cả các tổ chức quốc tế.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều Liên đoàn đang trông chờ sự hỗ trợ của Chính phủ như đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia đang thiếu nguồn tài chính để tham dự các giải quốc tế. Liên đoàn Xe đạp Lào cũng cần sự hỗ trợ về tài chính cho các Cua rơ chuẩn bị tham dự SEA Games 25.

Ông Somsavat cho biết Chính phủ sẽ trợ giúp cho các VĐV đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, Chính phủ cũng kêu gọi các Liên đoàn cố gắng tối đa khắc phục  mọi khó khăn trong công tác chuẩn bị để giành được thành tích tốt nhất.

Liên đoàn Cầu mây quốc gia hiện đang tập luyện tại Tỉnh Savannakhet, dự kiến sẽ chuyển tới tập luyện tại SVĐ trong nhà ở Thủ đô Viên - Chăn vào tháng 10. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra các trận thi đấu môn Cầu mây tại SEA Games 25. Lực lượng VĐV dự tuyển cũng sẽ tập luyện cùng với các thành viên của đội tuyển quốc gia tại đây.

A.T (VNS Times)


Ảnh trong bài
  • Nhiều Liên đoàn thể thao nước chủ nhà SEA Games 25 thiếu kinh phí