Các võ sỹ nữ Hà Nội khẳng định ưu thế

Một ngày sau khi các tay đấm nữ Hà Nội giành Cúp Vô địch ở nội dung nữ với 4 HCV và 2 HCB, các tay đấm nam đã bước vào tranh tài trong vòng chung kết. Ở hạng -45kg, Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội) đã xuất sắc thắng Trương Việt Hoàng (CAND) với tỷ số đậm 17-0 để mang về cho đơn vị mình tấm HCV đầu tiên.

Chiều 25/4, sau một tuần tranh tài tại NTĐ TDTT TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), các tay đấm nữ lọt vào vòng chung kết đã thượng đài khá quyết liệt. Chung kết hạng -46kg, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Hoa (Thái Bình) đã vượt qua Nguyễn Thị Thu Hảo (TPHCM) với tỷ số 7-3. Chung kết hạng -48kg, Ngô Thị Phương (Hà Nội) giành HCV sau khi giành chiến thắng với tỷ số 14-6 trước Bùi Thị Hồng (Nghệ An). Đồng đội của Phương là tuyển thủ quốc gia Lê Thị Ngân Hằng cũng xuất sắc vượt qua Vũ Thị Ái (Thái Bình) với tỷ số 6-3 để giành ngôi Vô địch hạng -51kg.

Chung kết hạng -54kg, tay đấm đến từ Bắc Ninh Dương Thị Thúy Hằng đã xuất sắc vượt qua võ sỹ của đội tuyển trẻ quốc gia Lừu Thị Duyên (Lào Cai) với tỷ số 6-2. Tấm HCV thứ 3 của đoàn Hà Nội thuộc về võ sỹ Ngô Thị Chung sau khi thắng thuyết phục Đỗ Thị Oanh (Quân đội) với tỷ số 16-5. Đoàn Thị Liên (Hưng Yên) cũng mang về tấm HCV đầu tiên cho đơn vị mình sau khi giành chiến thắng với tỷ số 7-3 trước Võ Thị Kim Tuyến (An Giang) trong trận chung kết hạng -60kg. HCV thứ 4 của Hà Nội thuộc về Nguyễn Thị Thu Hương sau khi vượt qua Trần Thị Thanh Nga (Quân đội) trong trận chung kết hạng -64kg với tỷ số 7-2.

Tấm HCV đầu tiên thuộc về An Giang là công của Nguyễn Ánh Kim khi võ sĩ này vượt qua Đinh Thị Thu Thải (Tuyên Quang) trong trận chung kết hạng -69kg. Tương tự Quân đội cũng có tấm HCV đầu tiên sau khi Lê Thị Hiền vượt qua Bùi Thị Hướng Dương trong trận chung kết hạng -75kg với tỷ số 7-2. Trận chung kết cuối cùng hạng -81kg, Ngô Thị Mỹ Hạnh giành chiến thắng trước trước Vũ Thu Thủy (Lào Cai) với tỷ số sít sao 4-3 để giúp đơn vị mình giành vị trí Á quân tại giải. Như vậy, Hà Nội tiếp tục bảo vệ thành công ngôi Vô địch toàn đoàn với 4 HCV và 2 HCB. Về Nhì và Ba là An Giang (2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ) và Quân đội (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ).

Một ngày sau khi các tay đấm nữ Hà Nội giành Cúp Vô địch ở nội dung nữ với 4 HCV và 2 HCB, các tay đấm nam đã bước vào tranh tài trong vòng chung kết. Ở hạng -45kg, Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội) đã xuất sắc thắng Trương Việt Hoàng (CAND) với tỷ số đậm 17-0 để mang về cho đơn vị mình tấm HCV đầu tiên. Tương tự, đồng đội của Tân là Trần Quang Thịnh cũng giành chiến thắng trong trận chung kết hạng -69kg trước Thái Văn Lâm (Gia Lai) để cuối cùng giành tấm HCV thứ 2 cho Quân đội. Tấm HCV thứ 3 trong ngày giúp Quân đội giành Cúp Vô địch của giải đã thuộc về tuyển thủ quốc gia Phạm Ngọc Huệ (trên 91kg) khi đối thủ cùng đơn vị Nguyễn Vinh Hiển (Quân đội 2) bỏ cuộc trước trận đấu.

Ở các trận chung kết còn lại, Á quân SEA Games 23 Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi, -57kg) đã thắng Phan Đức Tùng (Hải Phòng) với tỷ số 8-0. Chung kết hạng -60kg, Nguyễn Đức Long (Đắk Nông) thắng Nguyễn Đại Hải (Hải Phòng) do bỏ cuộc hiệp 4. Hạng -75kg, tay đấm chủ nhà Đắk Lắk Cao Văn Trưởng đã dễ dàng vượt qua Võ Thanh Bình (An Giang) chỉ trong 1 hiệp đấu trước khi đối thủ chấp nhận bỏ cuộc sớm. Chung kết hạng -91kg, Nguyễn Đình Cương (Hải Phòng) thắng Nguyễn Minh Thành (Quảng Ngãi) với tỷ số 6-5.

Với kết quả này, Quân đội đã giành ngôi Vô địch nội dung nam với (3 HCV, 2HCB, 6HCĐ); xếp thứ Nhì - Nghệ An (3 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ); thứ Ba - Cà Mau (2 HCV); 4- Quảng Ngải (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

Thiên Hà



Ảnh trong bài
  • Các võ sỹ nữ Hà Nội khẳng định ưu thế