Chương trình ngày hội Bóng đá tại TPHCM

Chương trình bắt đầu vào ngày 24/4, bao gồm một buổi huấn luyện chuyên môn cho 30 HLV cơ sở của TPHCM. 3 HLV trẻ của CLB Barcelona là Guilermo Oriol Gil, Joan Della Morte và Ivan Palanco Santiago sẽ trực tiếp giảng dạy tại buổi huấn luyện.

Công ty YKK Châu Á kết hợp với CLB Bóng đá lừng danh Barcelona tổ chức 3 ngày tập huấn Bóng đá tại Việt Nam và Ấn Độ. Chương trình “Just for Kicks” là ngày hội tập huấn Bóng đá nhằm khuyến khích các em lứa tuổi 10 đến 14 tham gia buổi huấn luyện theo phong cách Bóng đá Tây Ban Nha, kéo dài trong vòng 3 giờ với sự huấn luyện của các HLV CLB Barcelona.

Dự án này đầu tiên được triển khai tại Singapore vào năm 2007 với sự tham gia của trên 250 trẻ em được hướng dẫn bởi các HLV từ Nhật Bản. Năm 2008, chương trình đã rất thành công tại Indonesia và Bangladesh. Tiếp nối thành công, chương trình này được nhân rộng đến các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á. 

Đại diện CLB Barcelona trao tặng áo thi đấu cho
PCT VFF Dương Vũ Lâm (Ảnh: HB)

Tại TPHCM, chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 24/4, bao gồm một buổi huấn luyện chuyên môn cho 30 HLV cơ sở của TPHCM. 3 HLV trẻ của CLB Barcelona là Guilermo Oriol Gil, Joan Della Morte và Ivan Palanco Santiago sẽ trực tiếp giảng dạy tại buổi huấn luyện.

Sau buổi huấn luyện này, 30 HLV TPHCM sẽ bắt đầu huấn luyện cho 250 em nhỏ đến từ 24 quận, huyện trên địa bàn TPHCM với sự giám sát của các HLV CLB Barcelona. Phát biểu tại buổi Họp báo, GĐĐH công ty YKK Châu Á Ken Nakano cho biết: Chương trình nhằm mang đến niềm vui cho trẻ em Việt Nam và qua đó góp phần vào sự phát triển Bóng đá tại đây. 

Trong khi đó, Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế của CLB Barcelona Joshua Thomson xác nhận đây là một chương trình có ý nghĩa đối với đội ngũ HLV của CLB Barcelona, qua đó thu hút thêm sự hâm mộ về CLB mình tại Việt Nam - quốc gia vừa qua đã có những bước tiến lớn ở sân cỏ quốc tế như giành ngôi Vô địch AFF Cup 2008, Cúp Mardeka 2008 và lọt vào tứ kết AFC Cup. Và qua chương trình này, chúng tôi sẽ có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về nền Bóng đá của quốc gia bạn, để có những kế hoạch thực hiện các chương trình khác trong tương lai.

PCT VFF Dương Vũ Lâm đánh giá cao chương trình này, và mong muốn thông qua sự kiện sẽ phát triển tốt hơn nữa văn hóa thể thao của cộng đồng. 

Hoài Bắc

 

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Chương trình ngày hội Bóng đá tại TPHCM