Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2009: Thi đấu để vượt lên chính mình

Nhằm phục vụ cho công tác thông tin tuyên truyền về giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2009 đến được với đông đảo quần chúng nhân dân trên cả nước, BTC đã tiến hành tổ chức buổi họp báo diễn ra chiều nay (22/04) tại trụ sở Tổng cục TDTT.

Nhằm phục vụ cho công tác thông tin tuyên truyền về giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2009 đến được với đông đảo quần chúng nhân dân trên cả nước, BTC đã tiến hành tổ chức buổi họp báo diễn ra chiều nay (22/04) tại trụ sở Tổng cục TDTT.

Tham dự buổi họp có ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Việt Nam, ông Phùng Xuân Quý - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Trị và đông đảo các phóng viên, nhà báo.

Giải sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10 - 15/05 tại thị xã Đông Hà - Quảng Trị với sự góp mặt của gần 700 VĐV đến từ các đơn vị, tỉnh thành trên toàn quốc và cùng tranh tài ở 602 nội dung thi đấu. BTC sẽ đưa 7 môn vào thi đấu tại giải năm nay, gồm: Điền kinh (268 nội dung), Bơi (236 nội dung), Bóng bàn (42 nội dung), Cầu lông (26 nội dung), Cử tạ (20 nội dung), Cờ (8 nội dung), Quần vợt (2 nội dung). Kết thúc giải đấu sẽ có trên 600 bộ huy chương trao cho các VĐV đạt thứ hạng cao ở từng nội dung.

 

Tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Phiệt cho biết: Giải đấu năm nay được tổ chức sớm hơn so với các giải trước. Đây là cuộc tập dượt, chuẩn bị lực lượng nhằm phục vụ cho công tác tuyển chọn VĐV có thành tích xuất sắc nhất vào Đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam thi đấu ở Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 5 (Asean Paragames 5) diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh Minh Đăng)

Về phía đơn vị đăng cai giải, ông Phùng Xuân Quý - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Trị cho biết: Tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho giải đấu đã gần hoàn tất, đảm bảo tốt những yêu cầu của một giải đấu toàn quốc đề ra đối với người khuyết tật như: Điều kiện cơ sở vật chất, an ninh, y tế, công tác hậu cần... đã được BTC tại địa phương lên kế hoạch rất cụ thể, chi tiết đến từng đơn vị chuyên trách. Quảng Trị đã sẵn sàng chào đón bạn bè trên toàn quốc về dự ngày hội thể thao lớn dành cho người khuyết tật, mang đậm tính nhân văn.

Có thể nói, giải đấu là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, duy trì và phát triển phong trào tập luyện TDTT cho người khuyết tật trên cả nước. Thông qua giải, các đoàn VĐV có thêm cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết. Qua đó các tỉnh bạn có cơ hội hiểu biết thêm về bề dày lịch sử của mảnh đất, con người Quảng Trị.

  N.H

 

Ảnh trong bài
  • Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2009: Thi đấu để vượt lên chính mình