Chủ nhà Việt Nam: các tay vợt nữ ngày đầu không may mắn

Nhận được sự quan tâm theo dõi của NHM, cùng với công tác tuyên truyền trước giải tương đối tốt, hôm qua (20/4), NTĐ Trịnh Hoài Đức gần như chật kín người tới theo dõi Lễ khai mạc giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội - Việt Nam Challenge 2009.

Ngày thi đấu đầu tiên ở vòng sơ loại với 5 nội dung cá nhân đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, kết quả của các trận đấu đều đúng như dự tính của giới chuyên môn và đáng tiếc ưu thế đã không thuộc về các cây vợt chủ nhà ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ.   

Ở nội dung đơn nữ, không một tay vợt Việt Nam nào vượt qua vòng đấu này. Dù đã thi đấu cố gắng, nỗ lực nhưng Hồng Ánh đã phải dừng bước trước Sikki Reddy (Ấn Độ) với tỷ số 14/21; 9/21 ở trận đấu quyết định. Và thành tích tốt nhất của các tay vợt nước chủ nhà chính là ở nội dung đôi nam khi Việt Thắng/ Công Hải thi đấu xuất sắc giành quyền đi tiếp và nội dung đôi nam nữ khi có tới 3/6 đại diện giành quyền có mặt ở vòng đấu chính gồm: Tản Đà/Thanh Thuỷ, Ngọc Mạnh/Thu Huyền, Bằng Đức/Như Thảo.   

Nội dung đơn nam, các tay vợt chủ nhà dừng bước (Ảnh: MĐ)

Gương mặt sáng giá nhất của Cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh sẽ có trận đấu đầu tiên trong ngày hôm nay. Đối thủ của anh là tay vợt Nkarat Apisuk (Thái Lan). Theo đánh giá của giới chuyên môn, Tiến Minh có thứ hạng trên bảng xếp hạnh thế giới, thành tích tại các giải đấu quốc tế vượt trội so với đối thủ nhưng với điểm yếu về tâm lý thi đấu, kết quả trận đấu vẫn còn là một ẩn số. 

Qua theo dõi tay vợt người Thái này thi đấu ở vòng sơ loại chúng ta có thể thấy đây là một tay vợt có thể lực chuyên môn tốt với kỹ - chiến thuật sắc sảo. Hơn nữa bản lĩnh thi đấu vững vàng của Nkarat Apisuk trong tình thế bị đối phương dẫn trước điểm số đã được thể hiện rõ trong trận đấu vòng loại diễn ra ngày hôm qua. Chắc chắn để đi tiếp được vào vòng trong Tiến Minh sẽ phải thận trọng và chuẩn bị cho mình một tâm lý thi đấu tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Lễ khai mạc 

 

 

                 Giải đấu có sự tham dự của 15 đoàn

 

          Khu đô thị Nam Thăng Long là Nhà tài trợ chính cho giải

 
 

Đại biểu tặng hoa và Cờ cho các đoàn dự giải

 

TTK LĐCLVN Lê Thanh Sang cổ vũ nhiệt tình cho các VĐV dự giải

 

Để chuẩn bị cho giải đấu, Công tác Trọng tài đã rất được chú trọng

 

Thái Lan đưa tới giải đấu nhiều tay vợt mạnh nên...

 

...sẽ là rào cản lớn cho tay vợt nào muốn giành được chức Vô địch

 

Các VĐV Việt Nam đã thi đấu rất tốt ở nội dung đôi nam - nữ

 

 

 

Cặp đôi Philippines đã thi đấu rất ấn tượng

 Xuân Nhi - Hàn Đăng

 

 
 

 

Ảnh trong bài
  • Chủ nhà Việt Nam: các tay vợt nữ ngày đầu không may mắn