Việt Nam là đồng chủ nhà của AFF Cup 2010

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức trao quyền đăng cai VCK AFF Cup (từ 1-29/12/2010) cho Việt Nam và Indonesia. Điều này cho thấy uy tín và vị thế của Bóng đá Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung đang có những bước phát triển vượt bậc.

Tại phiên họp thường kỳ của Hội đồng thể thao Đông Nam Á tổ chức ngày 19/4 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức trao quyền đăng cai VCK AFF Cup (từ 1-29/12/2010) cho Việt Nam và Indonesia. Malaysia là quốc gia dự bị trong trường hợp Việt Nam hoặc Indonesia không đáp ứng được yêu cầu tổ chức của AFF.

Chức Vô địch AFF Cup 2008 đã giúp tăng uy tín của Bóng đá Việt Nam (Ảnh: T.Thiện)

Mặc dù Việt Nam đã đăng cai rất thành công VCK AFF Suzuki Cup 2008, nhưng AFF sẽ vẫn thành lập những đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, bao gồm nơi ăn, ở dành cho BTC, các đội bóng cũng như điều kiện sân bãi và cơ sở hạ tầng khác như truyền thông, CNTT...

Việc Việt Nam được chọn là đồng chủ nhà của AFF Cup 2010 cho thấy uy tín và vị thế của Bóng đá Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung đang có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt, sự kiện lần đầu tiên giành ngôi Vô địch sau trận chung kết lượt về với Thái Lan trên sân Mỹ Đình đã mang lại một sức sống mới cho Bóng đá Việt Nam. Không khí cuồng nhiệt trên các khán đài cùng sự cổ vũ vô tư, nhiệt tình của NHM đã để lại ấn tượng sâu đậm với AFF.

Các trận đấu vòng loại AFF Cup 2010 sẽ được tổ chức từ 14 - 24/10 tại Lào với sự tham dự của 5 đội bóng: Lào, Campuchia, Philippines, Brunei và Đông Timor.

G.Bảo

Ảnh trong bài
  • Việt Nam là đồng chủ nhà của AFF Cup 2010