Tiểu ban Tuyên truyền đẩy nhanh tiến độ quảng bá Đại hội

Tại phiên họp gần đây nhất của Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền, vấn đề sớm cho ra mắt bài hát của Đại hội trên các kênh thông tin đại chúng đã trở thành yêu cầu cấp thiết mà BTC giao cho Tiểu ban này.

Phát biểu về vấn đề này, ông Hoàng Dự - Trưởng Tiểu ban đã cho biết: "Về cơ bản bài hát cũng như các công việc khác của Tiểu ban đang tiến triển theo đúng tiến độ. Và chúng tôi sẽ có một loạt các chương trình quảng bá về Đại hội trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng trong tháng 4 và tháng 5 này. Đặc biệt những hình ảnh trực quan sinh động về Đại hội, được treo ở khắp các địa điểm thi đấu chính sẽ bắt mắt và tạo hiệu ứng tuyên truyền cao".

Trước đây, ca khúc “Hãy thắp sáng ngọn đuốc hoà bình” của hai tác giả Đức Tân - An Hiếu (Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Trung ương) đã được trao giải và công nhận là bài hát chính thức của Đại hội tại Lễ công bố biểu trưng, biểu tượng vui. Tuy nhiên, sau một thời gian công bố rộng rãi, ngành TDTT đã nhận được khá nhiều ý kiến đóng góp xung quanh giai điệu, cũng như ca từ của bài hát.

Nhiều ý kiến cho rằng, ca khúc này dù đã rất hay nhưng vẫn chưa đủ tầm của một ca khúc dành cho Đại hội thể thao mang tầm cỡ châu lục (có sức gắn kết, khoẻ khoắn...) nên cần chỉnh sửa để hoàn thiện hơn. Sau 1 thời gian làm việc tích cực, bài hát đã được chỉnh sửa, có tiết tấu vui nhộn và bước đầu nhận được sự đồng thuận của BTC

Linh vật AIG 3 (Ảnh:TD)
Dự kiến bài hát chính thức của Đại hội sẽ “ra mắt” trở lại, nhân sự kiện, “Đi bộ theo chân Bác” đồng hành cùng AIG 3 được tổ chức vào trung tuần tháng 5 tại Hà Nội.

Ngoài ra, cũng liên quan đến công tác tuyên truyền của AIG 3, Tiểu ban Tuyên truyền sẽ tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu tại các trục đường chính của các thành phố đăng cai: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh cũng như đặt linh vật (bằng thạch cao) tại những điểm chính của Đại hội. Được biết, Tổng cục TDTT, "đại bản doanh" của AIG 3 và Trụ sở Bộ VH,TT&DL cũng sẽ được trang hoàng với nhiều pa -nô, áp phích, lịch đếm ngược, linh vật... để tăng tính tuyên truyền cũng như cổ vũ tinh thần làm việc của các cán bộ nơi đây.

Trong tháng 4 và tháng 5, Tiểu ban xác định giải quyết những công việc cụ thể:

- Rà soát lại nhân sự của Tiểu ban để bố trí công việc hợp lý đối với những người làm việc thực sự, tích cực còn những cán bộ không có thời gian tham dự nhiều thì thôi.

- Làm việc với Tiểu ban Tài chính để xác định nội dung công việc và kinh phí được phân bổ để triển khai cụ thể các công việc đã lên kế hoạch.

- Khẩn trương phê duyệt các dự án đầu tư về Thông tin - Tuyên truyền (quảng cáo, truyền hình...)

- Triển khai in tờ rơi tuyên truyền.

- Tổ chức sáng tác tranh cổ động.

- Hoàn chỉnh sách hướng dẫn hoạt động báo chí.

- Tổ chức gặp mặt báo chí để công bố đề án tuyên truyền cho AIG 3.

- Đăng ký số lượng tình nguyện viên với với Tiểu ban Lễ tân.

- Tiếp tục xuất bản Tạp chí về AIG 3 bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh với nội dung hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin cho độc giả.

Xuân Nhi

Ảnh trong bài
  • Tiểu ban Tuyên truyền đẩy nhanh tiến độ quảng bá Đại hội