Nhìn lại giải Quần vợt toàn quốc mở rộng tranh Cúp Tanimex lần 2

Được coi như "sân sau" của giải Vô địch ĐNA, giải Quần vợt toàn quốc mở rộng tranh Cúp Tanimex lần 2 thực sự đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho NHM. Đặc biệt, sự tiến bộ về chất lượng chuyên môn của các tay vợt Việt Nam hoàn toàn có thể khiến người ta tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp của Quần vợt Việt Nam tại SEA Games 25 tới đây.

Ở nội dung đơn nam, nếu như tay vợt số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân tỏ rõ sự vượt trội trước tay vợt trẻ 17 tuổi Vithaya Rasavady (Lào) để giành thắng lợi dễ dàng 2-0 (6/2 và 6/1), thì các trận đấu còn lại đều diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy kịch tính.

Đầu tiên là trận đấu giữa Quốc Khánh và lão tướng Đức Quỳnh, người đã xuất sắc loại tay vợt số 1 Thái Lan Pongsiri tại vòng 1/16. Quốc Khánh đã thắng séc 1 một cách dễ dàng với tỉ số 6/0 và tại séc 2 Đức Quỳnh đã thi đấu khởi sắc để quân bình 1-1 với tỉ số 6/4. Tuy nhiên với sức trẻ của mình Quốc Khánh đã dễ dàng vượt qua với tỉ số 6/3. Lão tướng Đức Quỳnh dừng bước tại tứ kết sau ánh hào quang của vòng 1/16 (ở vòng đấu này, Đức Quỳnh đã vượt qua tay vợt số 1 Thái Lan Pongsiri Niroj với tỉ số 2-0 (7/5 và 6/4)).

Trận đấu giữa Ngô Quang Huy và Hendri Susilo Pramono (Indonesia) diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao khi cả 2 đã làm mãn nhãn toàn bộ khán giả có mặt tại sân bằng một cuộc rượt đuổi tỉ số khá gây cấn. Với thể lực khá tốt và chiến thuật thi đấu đa dạng, Quang Huy đã giành chiến thắng ở cả 2 sec với đồng tỉ số 7/5.

HCV đôi nam thuộc về cặp VĐV Indonesia (Ảnh: BN)

Trận đấu tứ kết khác, giữa 2 lão tướng Si Yew Ming (30 tuổi người Malaysia, hạt giống số 3) và Andrean Raturandang (33 tuổi người Indonesia) cũng thật hấp dẫn và có nhiều điều đáng bàn. Andrean vào trận đầy hưng phấn đã dễ dàng vượt qua Si Yew Ming ở sec 1 với tỉ số 6/1. Tại sec 2, do thể lực chuyên môn không tốt nên dù rất cố gắng Si Yew Ming cũng không thể vượt qua Andrean và để thua với tỉ số 4/6. Như vậy tay vợt Andrean Raturandang, một trong các ẩn số đã tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình vào bán kết để gặp Đỗ Minh Quân.

Như vậy, sau 5 ngày tranh tài, chiều qua 19/4, giải đã khép lại tại cụm sân CLB Văn Hóa - Thể Thao Tanimex (Tân Bình, TPHCM). Ở vòng bán kết, trái với nhận định của giới chuyên môn, tay vợt chủ nhà Đỗ Minh Quân đã có 1 trận thắng dễ dàng trước Andrean Raturandang với tỉ số 2-0 (6/2 và 6/0).

Trong trận đấu này, tay vợt chủ nhà đã chơi xuất sắc với những pha tấn công đa dạng khiến đối thủ rơi vào thế bị động ngay từ đầu trận. Đó là chưa kể thời tiết nắng nóng khiến tay vợt Indonesia càng rơi vào thế khó khăn hơn và chấp nhận thua với tỷ số cách biệt. Lọt vào trận chung kết gặp đồng hương Lê Quốc Khánh - người cũng có chiến thắng trong trận bán kết gặp Ngô Quang Huy với tỷ số 2-1 ở bán kết, Minh Quân đã dễ dàng tạo được ưu thế để giành chiến thắng trong séc đầu tiên (6/1) trước khi Quốc Khánh “chấp nhận” bỏ cuộc ở séc đấu thứ 2 để… dưỡng sức cho trận chung kết nội dung đôi nam sau đó vài giờ.

Nội dung đôi nam là trận đấu "đinh" nhất trong ngày thi đấu cuối cùng, đôi Hendri Susilo - Andrean Raturandang (Indonesia) sau khi vượt qua đôi ĐKVĐ Si Yew Ming - Adam Jaya (Malaysia) với tỉ số 2-0 (6/3 và 6/3) ở bán kết đã phải đối đầu với đôi vợt chủ nhà Minh Quân - Quốc Khánh. Dưỡng sức ở trận chung kết đơn, đôi Minh Quân - Quốc Khánh đã nhập cuộc rất sung sức và dẫn trước điểm số khá cách biệt. Tuy nhiên, 2 tay vợt người Indonesia cũng chơi không kém phần hưng phấn nên đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục gỡ hòa và thắng ở sec đầu tiên với tỉ số 6/4. Tiếp sau đó, bộ đôi Quân - Khánh với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà đã giành chiến thắng cũng với tỉ số 6/4.

Bước vào loạt đấu tie-break nghẹt thở, bộ đôi Indonesia đã thể hiện được sự bình tĩnh và chịu đựng tuyệt vời trước sức nóng từ khán đài và sức nóng của thời tiết. Andrean Raturandang và Hendri Susilo Pramono đã chiến thắng tại sec đấu cân não này với tỉ số 10/8. Dù thua trong trận đấu này và phải nhường ngôi Vô địch cho các tay vợt quốc tế nhưng cặp đôi của Việt Nam đã có một trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Những gì họ thể hiện hoàn toàn xứng đáng với sự tán thưởng của khán giả đã có mặt tại sân ngày hôm qua.

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • Nhìn lại giải Quần vợt toàn quốc mở rộng tranh Cúp Tanimex lần 2