Khai mạc giải Quyền Anh Cúp các CLB mạnh toàn quốc lần thứ 8

Vừa qua, giải đã khai mạc tại NTĐ TDTT TP Buôn Ma Thuột (Đắklắk). Tham dự giải lần này có tất cả 241 võ sĩ (96 nữ) của trên 25 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Tại giải, các võ sĩ nam sẽ tranh tài ở 11 hạng cân (từ -45kg đến -91kg) và 10 hạng cân dành cho nữ (từ -46kg đến -81kg).

Đây là năm thứ 2 bộ môn Quyền Anh Tổng cục TDTT “sáp nhập” cả võ đài nam và nữ để tạo tính hấp dẫn cũng như giúp các đơn vị bớt được kinh phí khi dàn trải cho nhiều giải đấu. Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu như ở võ đài nữ, Hà Nội với nhiều tay đấm nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia gần như sẽ bảo vệ được ngôi Vô địch của mình, thì ở võ đài nam là cuộc chạy đua quyết liệt giữa nhiều trung tâm có phong trào mạnh như: Quân đội, Hải Phòng, Hà Nội và chủ nhà Đắk Lắk. 

Giải đấu Quyền Anh luôn hấp dẫn khán giả (Ảnh: Y Trang)

Nếu như Quân đội nhỉnh hơn với lực lượng trẻ hùng hậu cùng nhiều võ sĩ kinh nghiệm, thì chủ nhà Đắk Lắk cũng là đối thủ lớn trong cuộc đua đến ngôi Vô địch. Trong khi đó, Nghệ An, Hà Nội và Hải Phòng tuy có sự trẻ hóa lực lượng trong 2 năm trở lại đây, nhưng cũng được xem là 3 trung tâm mạnh của Quyền Anh Việt Nam. Chính vì thế, Quân đội và chủ nhà Đắk Lắk muốn chạm tay vào ngôi Vô địch phải bước qua những rào cản rất lớn của 2 đơn vị này.

Qua hai ngày thi đấu đầu tiên, theo thông tin từ Trưởng bộ môn Quyền Anh Tổng cục TDTT Vũ Đức Thịnh, Phó BTC giải, vẫn chưa có nhiều bất ngờ xảy ra trong diễn biến thi đấu khi chiến thắng cuối cùng trong các trận đều thuộc về võ sĩ của các đơn vị mạnh như Hà Nội (nữ), Quân đội, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An và chủ nhà Đắk Lắk. Tuy nhiên, sự quyết liệt và bất ngờ có thể sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, 20/4 khi giải bước vào vòng bán kết.

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Quyền Anh Cúp các CLB mạnh toàn quốc lần thứ 8