Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 21 năm 2009: Tổng giải thưởng hơn 350 triệu đồng

Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 21 năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 30/4. Chặng cuối sẽ kết thúc tại quảng trường Dinh Thống Nhất (TPHCM) để chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.

Tham dự giải có 16 đội đua, trong đó có 3 đội nước ngoài gồm: Lào, Mông Cổ và Seoul - Hàn Quốc. 13 đội trong nước: Bảo vệ Thực vật An Giang, Trung tâm sản xuất giống An Giang, Bảo vệ Thực vật Sài Gòn 1, Bảo vệ Thực vật Sài Gòn 2, Viễn thông Bến Tre, Cấp thoát nước môi trường Bình Dương, Domesco Đồng Tháp, Trẻ Domesco Đồng Tháp, Hà Nội, Quân đội, Quân khu 7, TP.HCM, Vĩnh Long.

Giải Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TPHCM luôn luôn
hấp dẫn không chỉ bởi giải thưởng (Ảnh: BN)

Đường đua dài 997km, gồm 9 chặng qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng và TPHCM. Trong đó, có 2 chặng là vòng đua cá nhân tính giờ: Vòng đua đường biển Trần Phú (Nha Trang, 25/4) và vòng đua quanh hồ Hồ Xuân Hương (Đà Lạt, 28/4). Nhưng gian nan nhất và có tính quyết định đến kết quả cuộc đua là chặng 6 từ Phan Rang đi Đà Lạt (27/4) khi mà các cua-rơ phải chinh phục 2 ngọn đèo: Ngoạn Mục (18km) và Prenn (10km).  

Ngoài các danh hiệu cá nhân chung cuộc như Áo Vàng, Áo Đỏ (Vua leo núi), Áo xanh, BTC còn trao thêm giải Áo Trắng dành cho tay đua trẻ có số giờ tổng sắp thấp nhất và các cá nhân xếp từ hạng 2 đến hạng 10. Giải đồng đội chung cuộc gồm 3 đội đua xếp Nhất, Nhì, Ba và giải cho đội phong cách. Cơ cấu giải thưởng lên tới trên 350 triệu đồng, trong đó giải thưởng cho tay đua đạt danh hiệu Áo Vàng là 50 triệu và hạng nhất đồng đội là 40 triệu.  

Đây được xem là đợt diễn tập quan trọng cho Xe đạp Việt Nam tại đấu trường SEA Games 25 cuối năm nay tại Lào nên cuộc đua sẽ áp dụng luật Xe đạp quốc tế mới được bổ sung.  

Thiên Hà



 

Ảnh trong bài
  • Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 21 năm 2009: Tổng giải thưởng hơn 350 triệu đồng