Philippines đánh giá cao khả năng của Việt Nam tại SEA Games sắp tới

Theo đánh giá của Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines (POC), Jose "Peping" Cojuangco: Việt Nam và quốc gia bất khả chiến bại Thái Lan là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi Vô địch của SEA Games 25 tổ chức tại Lào vào cuối năm 2009.

Ông Cojuangco cũng nhấn mạnh: "theo những nguồn tin tôi được biết, các VĐV Việt Nam vẫn đang tập luyện không ngừng tại Trung Quốc và thực sự rất chăm chỉ vì mục tiêu giành chiến thắng". Theo ông thì vị trí địa lý gần giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng là một lợi thế đối với VĐV Việt Nam.

Theo dự đoán của ông Cojuangco, Việt Nam sẽ bỏ xa các nước về số lượng huy chương. Việt Nam đã giành danh hiệu Vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á ngay ở lần đầu tiên nhận trọng trách đăng cai sự kiện này vào năm 2003 với 158 HCV. Kể từ thời điểm đó, đất nước mang tinh thần thượng võ đã luôn luôn duy trì vị trí nằm trong tốp 3 nước đứng đầu của sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, ông Cojuangco cũng vẫn rất lạc quan về khả năng giành huy chương của các quốc gia khác như: Malaysia, Indonesia... bởi cuộc thi nào cũng có những yếu tố bất ngờ. Nói về Philippines, ông Cojuangco cũng dự đoán số lượng HCV mà các gương mặt đại diện sẽ đem về cho đất nước tại SEA Games 25, Viên Chăn - Lào vào khoảng 120 HCV.

Việc đặt ra mục tiêu lớn như vậy là nhằm khuyến khích tinh thần, quyết tâm giành chiến thắng của các VĐV Philippines. Trên thực tế thì số lượng HCV từ 100 chiếc đến 120 chiếc cũng không phải là quá xa vời bởi phong độ thể hiện của các VĐV Philippines trong thời gian gần đây rất tốt.

A.T (manila bulletin)

Ảnh trong bài
  • Philippines đánh giá cao khả năng của Việt Nam tại SEA Games sắp tới