FIFA hỗ trợ tập huấn cho các quan chức thể thao Lào

Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 lần đầu tiên tổ chức tại Lào, Liên đoàn Bóng đá Châu Á đã tổ chức một khoá đào tạo trong 6 ngày diễn ra tại Viên Chăn nhằm phát triển kỹ năng quản lý môn thể thao này cho các quan chức thể thao thuộc Liên đoàn Bóng đá Lào.

Khoá học này cũng là một phần của dự án do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) điều hành. Những nội dung chính gồm có việc hướng dẫn cho các HLV và trọng tài tiếp cận kiến thức chuyên môn về y học thể thao; thị phạm các động tác chuyên môn; quản lý và phát triển tài năng trẻ...

Singapore sẽ chi khoảng 10 triệu đô la cho việc tổ chức các sự kiện thể thao dành cho thanh niên

Uỷ ban phát triển Thể thao thanh niên (SYSD) cho biết: Chính phủ Quốc đảo Sư tử sẽ chi khoảng 15 triệu đô la Singapore (tương đương với 10 triệu đô la Mỹ) để hỗ trợ ch công tác tổ chức các Đại hội thể thao dành cho thanh niên diễn ra ở đây.

Theo thoả thuận được ký giữa Bộ phát triển cộng đồng, Bộ Thanh niên và thể thao (MCYS), Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOE) thì SYSD sẽ làm việc với các đối tác chính để phát triển các môn thể thao trẻ, từ đó góp phần đẩy mạnh, nâng tầm nền thể thao nước nhà. 
Khoản ngân sách này cũng sẽ được chi một phần cho công tác tổ chức Olympic trẻ sẽ diễn ra vào tháng 8/2010 tại Singapore

A.T (tổng hợp)

 

 

 

Ảnh trong bài
  • FIFA hỗ trợ tập huấn cho các quan chức thể thao Lào