SEA Games 25 sẽ được truyền hình trực tiếp trên 14 kênh truyền hình ở 6 nước

Trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á ở Viên Chăn từ ngày 09 – 18/12/2009, các môn thể thao nằm trong khuôn khổ Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên 14 kênh truyền hình ở 6 nước trên khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể tên của 14 hãng truyền hình đó là: Hãng truyền hình và Đài phát thanh Brunei, Đài truyền hình quốc gia Lào và Đài phát thanh quốc gia Lào, Kênh truyền hình Star của Lào, Công ty trách nhiệm hữu hạn Forever của Myanmar, Công ty trách nhiệm hữu hạn hãng truyền thông Singapore, Truyền hình cáp quốc gia Thái Lan (NBT), TPBS, Kênh 7, Kênh 5, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, VTV, Công ty trách nhiệm hữu hạn TOT và hãng truyền thông CAT.

Giám đốc công ty quảng cáo Phetchampa (PAC), ông Khammoui Keomany cho biết: công ty ông sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức SEA Games để hoàn thành việc bán bản quyền truyền hình.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Sea Games 25, Lào sẽ sử dụng khoảng 16 trạm phát sóng với hơn 144 kỹ sư làm việc để truyền tải nội dung tất cả các môn thi đấu. Ngân sách dùng chi cho công tác truyền thông là khoảng 34 tỷ Kip (tương đương 4 triệu USD).

FIFA hỗ trợ chương trình tập huấn cho các quan chức thể thao Lào chuẩn bị SEA Games 25

Liên đoàn Bóng đá Châu Á ở Viên Chăn đã tổ chức chương trình tập huấn cho các nhà quản lý, huấn luyện viên của Liên đoàn Bóng đá quốc gia Lào. Chương trình tập huấn diễn ra trong 5 ngày từ 06 -11/04.

Nội dung chương trình tập huấn tập trung vào hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm cho các HLV, Trọng tài, các nhà quản lý, lực lượng y, bác sĩ thể thao về các phương pháp thực hành, tổ chức các giải đấu lớn. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như những kinh nghiệm cần thiết giúp Lào trong công tác tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 25.

Thuỳ Linh (Theo SEAGames 25)

Ảnh trong bài
  • SEA Games 25 sẽ được truyền hình trực tiếp trên 14 kênh truyền hình ở 6 nước