Giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc 2009: Đà Nẵng và Bình Phước lần đầu tiên góp mặt.

Giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ XIII - 2009 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 13/4 tại sới vật xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Các đô vật sẽ tranh tài ở 10 hạng cân, từ 48kg đến trên 85kg ở 2 nội dung: cá nhân (theo thể thức thi đấu trực tiếp, bị loại sau 2 lần thua) và toàn đoàn (tính theo tổng số huy chương đạt được).

Theo BTC giải, ước tính sẽ có khoảng 16 đoàn với trên 100 VĐV tham dự như Hà Nội, Bắc Giang, Quân đội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Phú Thọ, Nam Định, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Bắc Ninh, Công an nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo…

Đáng chú ý là lần đầu tiên giải có sự góp mặt của 2 đoàn: Đà Nẵng và Bình Phước. Hai đoàn này tuy tham gia với mục đích học hỏi và chuẩn bị lực lượng cho những giải đấu tới mà quan trọng là Đại hội TDTT toàn quốc sẽ diễn ra vào năm 2010 tại Đà Nẵng, nhưng điều đó cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của môn thể thao dân tộc này (nhất là từ khi Vật dân tộc được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội TDTT toàn quốc).

Một số đoàn được đánh giá cao cho các vị trí đứng đầu như: chủ nhà Hà Nội, Quân đội, Phú Thọ, Bắc Giang... Đây là những đoàn có truyền thống và phong trào Vật dân tộc rất phát triển. Đặc biệt, sau khi sáp nhập Hà Tây về Hà Nội, đoàn chủ nhà Hà Nội có trong tay những đô vật được đánh giá mạnh nhất nước và giới chuyên môn đều nhận định vị trí Vô địch toàn đoàn sẽ thuộc về Hà Nội.

 

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc 2009: Đà Nẵng và Bình Phước lần đầu tiên góp mặt.