Cầu thủ Kesley chính thức trở thành công dân Việt Nam

Những tưởng sẽ không có mặt trong các trận đấu đầu tiên của giải Vô địch Bóng đá Việt Nam 2009 khi vấn đề quốc tịch chưa được giải quyết thì chiều 6/2, chân sút số 1 CLB Becamex Bình Dương - Kesley đã chính thức trở thành công dân của nước Việt Nam, sau bao tháng ngày mong đợi. 

Hồ sơ xin nhập quốc tịch của cầu thủ gốc Brazil - Kesley đã được Chính phủ Việt Nam công nhận, trở thành công dân Việt Nam chính thức với tên gọi Huỳnh Kesley Alves. Đây là cầu thủ gốc Brazil thứ 2 được nhập tịch sau thủ thành Phan Văn Santos. Trước đó, CLB Becamex Bình Dương đã đăng ký Kesley trong danh sách cầu thủ nội để tham dự giải Vô địch Bóng đá Việt Nam 2009 cùng 5 cầu thủ ngoại khác. 

 

Mặc dù nguyện vọng của cầu thủ này là được giữ nguyên quốc tịch Brazil và có quốc tịch thứ 2 là Việt Nam, nhưng do Hiến pháp của nước ta chưa có điều khoản đó nên Kesley phải chấp nhận từ bỏ quốc tịch vốn có (mặc dù đã có vợ và con là người Việt Nam). Với việc gia nhập quốc tịch này, sức mạnh của đội 2 lần Vô địch V.League 2007 và 2008 càng được củng cố ngay trận đấu khai cuộc trước Nam Định với sự góp mặt của Vua phá lưới V.League 2006 Kesley Anves nay là Huỳnh Kesley Anves. 

Thiên Hà

 

 

Ảnh trong bài
  • Cầu thủ Kesley chính thức trở thành công dân Việt Nam