Giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung - Cúp BIDIPHAR 2009

Chiều ngày 10/1/2009, Lễ khai mạc giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung - Cúp BIDIPHAR đã diễn ra trên SVĐ Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Với sự tham dự của 5 đội bóng gồm: SHB Đà Nẵng, Cần Thơ, Huda Huế, Hải An Sài Gòn United và chủ nhà Bình Định. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm.

 

 

 

Là một trong số ít những giải đấu do địa phương tổ chức có tính truyền thống, nhưng Giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung đã được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn. So với những lần tổ chức trước, giải năm nay không có sự góp mặt của các đội bóng nước ngoài, tuy nhiên sự đồng đều về đẳng cấp giữa các đội chắc chắn sẽ tạo nên tính cạnh tranh hấp dẫn cho giải năm nay. Lễ Khai mạc và Bế mạc giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Bình Định, nhằm phục vụ nhu cầu đông đảo của NHM Bóng đá trong tỉnh cũng như các tỉnh bạn.

Đây cũng là dịp để các đội bóng được về với miền đất Võ, được giao lưu, cọ xát, nâng cao kinh nghiệm cũng như kỹ chiến thuật, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Tuy là giải đấu mang tính giao hữu, nhưng BTC sẽ trao thưởng cho các đội có thành tích xuất sắc. Cơ cấu giải thưởng cho các đội cụ thể: Vô địch - 50 triệu, Á quân - 30 triệu và đội xếp hạng 3 - 20 triệu. Ngoài ra, còn có các giải: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất - mỗi giải trị giá 5 triệu đồng..

Ngay sau Lễ Khai mạc, là hai trận đấu giữa đội Cần Thơ - SHB Đà Nẵng và Hải An Sài Gòn United - Bình Định. Các cặp đấu tiếp theo là Huda Huế - Bình Định, Cần Thơ - Hải An Sài Gòn United (ngày 14/) và Bình Định - Cần Thơ, SHB Đà Nẵng - Huda Huế. Trận chung kết và Bế mạc sẽ diễn ra ngày 18/1/2009.

 

Quang Trung

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung - Cúp BIDIPHAR 2009