Đội ngũ Y tế tại Lào đã sẵn sàng cho SEA Games 25

Hơn 250 bác sỹ, y tá và sinh viên ngành Y tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế tại Viên Chăn sẽ tham gia phục vụ cho công tác Y tế tại SEA Games 25.

Thành viên Uỷ ban Olympic quốc gia Lào và Chủ tịch Tiểu ban Y học và chống doping, Tiến sỹ Alongkone Phengsavanh cho biết đội ngũ này sẽ chia thành 3 nhóm với 3 nhiệm vụ: đảm bảo an toàn thực phẩm, cung cấp các dịch vụ về Y tế và tiến hành thử doping.

Các bác sỹ thuộc đội ngũ trên đều đến từ các bệnh viện danh tiếng của Viên Chăn như Mahosot, Mittaphab, Setthathirath, 103, 109... Một số bác sỹ sẽ chịu trách nhiệm xử lý chấn thương cho VĐV khi thi đấu, một số sẽ hỗ trợ các VĐV chữa trị, phục hồi chức năng, nhằm đảm bảo nhiệm vụ luyện tập và thi đấu một cách tốt nhất.

Tiến sỹ Alongkone cho biết; tháng 4 tới sẽ bố trí khoảng 80 bác sỹ và y tế tham dự khoá huấn luyện về thử nghiệm doping. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, các bác sỹ, y tá tại các bệnh viện danh tiếng sẽ túc trực 24 giờ một ngày để có thể ứng phó kịp thời những ca khẩn cấp.

Tiến sỹ Alongkone cũng khẳng định đây là lần đầu tiên Lào tổ chức SEA Games, còn nhiều điều phải học hỏi nhưng đất nước hoa Chăm pa sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo cung cấp những dịch vụ hiệu quả nhất.

 A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Đội ngũ Y tế tại Lào đã sẵn sàng cho SEA Games 25