Ý nghĩa nhân văn từ một hoạt động thể thao quần chúng

Sáng 04/01/09, hơn 13.000 người đã tập trung tại Khu Thương mại Tài chính quốc tế (Phú Mỹ Hưng) cùng tham gia chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện Lawrence Sting trên lộ trình 3,5 km dọc đại lộ Nguyễn Lương Bằng, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Tp.Hồ Chí Minh.

Sự tham gia của đông đảo người dân với đủ các lứa tuổi, từ các em học sinh, sinh viên tới các cụ cao niên 70 - 80 tuổi hay những công nhân đang làm việc ở các khu công nghiệp nam Sài Gòn cho đến các cán bộ đang làm việc tại các cơ quan nhà nước .... cho thấy sự nhiệt tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân đối với cuộc đi bộ này.  Cuộc đi bộ còn nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các VĐV thể thao Tp. HCM như cựu VĐV Thể hình Lý Đức, võ sĩ Taekwondo Hoàng Hà Giang ... Tất cả tràn ngập trong rừng cờ, khẩu hiệu, băng-rôn tạo thành một ngày hội lớn mang đậm tinh thần tương thân, tương ái.

Bắt nguồn từ ý tưởng của ông Lawrence Sting - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Phú Mỹ Hưng, sau 4 lần tổ chức (bắt đầu từ năm 2006), chương trình đi bộ từ thiện mang tên Lawrence Sting đã trở thành một hoạt động truyền thống và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân cũng như các doanh nghiệp. Chương trình còn là một hoạt động TDTT kết hợp từ thiện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp nhằm quyên góp, gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo cũng như "Quỹ phát triển tài năng TDTT của Tp. Hồ Chí Minh".

 

G.Bảo

Ảnh trong bài
  • Ý nghĩa nhân văn từ một hoạt động thể thao quần chúng