Võ thuật Quân khu 7: tiếp tục hướng đến những mục tiêu cao hơn(11:29 21/01/2009)

Trong những năm qua, Võ thuật Quân khu 7 được biết đến là một trong những cái nôi đào tạo võ thuật nổi tiếng, đóng góp khá nhiều võ sỹ tài năng cho đoàn thể thao Quân đội tham dự và giành thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 20008 mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về sân bãi, trang thiết bị tập luyện, kinh phí đầu tư cho công tác đào tạo và huấn luyện còn hạn hẹp, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ, HLV và VĐV, đơn vị đã giành nhiều thành tích đáng biểu dương, đóng góp vào thành tích chung cho thể thao Quân đội. 

Theo báo cáo thành tích tại buổi tổng kết công tác năm 2008 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2009, tất cả các bộ môn đều xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra ở các giải Vô địch quốc gia. Cụ thể: Pencak Silat (2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ), Vovinam (6 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ), Võ cổ truyền (7 HCV, 12 HCB, 7 HCĐ), Quyền Anh (2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), Judo (1 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ), Taekwondo (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ). Ngoài ra, đơn vị còn giành được 20 HCV ở các giải Cúp CLB và Trẻ quốc gia. Đặc biệt, trong năm 2008 đã có nhiều gương mặt được tuyển chọn vào đội DTQG làm nhiệm vụ quốc tế. Trong đó, có 1 HCV môn Pencak Silat, 1 HCB Đại hội thể thao Sinh Viên Đông Nam Á và 1 HCB giải Vô địch Đông Nam Á 2008. Riêng môn Võ cổ truyền giành 4 HCV, 3 HCB tại giải Quốc tế.

Theo Trung tá Nguyễn Duy Hùng – Chủ nhiệm CLB võ thuật QK7: để hướng đến những mục tiêu cao hơn, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung đầu tư có trọng điểm các nội dung thế mạnh nhằm không ngừng nâng cao trình độ của các VĐV. Đó sẽ là nền tảng, tạo đà phát triển cho phong trào TDTT của đơn vị nói riêng, qua đó góp phần cùng đoàn thể thao Quân đội bảo vệ thành công vị trí thứ 3 tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, sẽ diễn ra vào năm 2010, tại Đà Nẵng.

Năm 2009, ngành TDTT Quân đội cũng đang xúc tiến thành lập Liên đoàn Võ thuật Quân đội. Đây sẽ là điều kiện rất thuận lợi để Võ thuật Quân khu 7 nói riêng và Quân đội nói chung phát triển lên những tầm cao mới.

HBắc - VDũng

Ảnh trong bài
  • Võ thuật Quân khu 7: tiếp tục hướng đến những mục tiêu cao hơn(11:29 21/01/2009)