Bắt đầu tập huấn cho TNV của SEA Games 25

Hơn 1.200 sinh viên trường Đại học quốc gia Lào (NUOL) đang tham dự khoá tập huấn nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 12/2009 tại Viên Chăn, Lào.

Chịu trách nhiệm giảng dạy tiếng Anh cho hơn 1.200 sinh viên (trong đó có 807 người là TNV và 411 người giữ vai trò là sỹ quan liên lạc) trong hơn 2 tháng là các giảng viên khoa Tiếng Anh của NUOL. Khoá học sẽ diễn ra trong 2 tháng.

Hiệu trưởng NUOL, Tiến sỹ Soukkongseng Saignaleuth cho biết khoá học được tổ chức nhằm đảm bảo cho sinh viên có được sự tự tin trong kỹ năng giao tiếp cũng như thực hiện thuần thục chức năng, nhệm vụ được giao tại Đại hội. Không chỉ có trách nhiệm chăm sóc, hướng dẫn tận tình cho các quan khách trong suốt thời gian diễn ra Đại hội mà các TNV, sỹ quan liên lạc của nước chủ nhà SEA Games 25 còn mang trọng trách trở thành cầu nối gắn kết hơn nữa tình hữu nghị giữa Lào và các quốc gia tham dự Đại hội.

Ngoài tiếng Anh, các sinh viên này còn được học về nền văn hoá và phong tục của các quốc gia Đông Nam Á. Để có được đội ngũ TNV, sỹ quan liên lạc tinh nhuệ, BTC cũng đã thống nhất sẽ trang bị cho lực lượng này những kiến thức chung về lịch sử Đông Nam Á, du lịch ở khu vực Đông Nam Á, văn hoá Lào, tiếng Anh, lịch sử, địa lý, những hiểu biết cơ bản về vai trò và trách nhiệm của người sỹ quan liên lạc và TNV.

Để có được hiệu quả cao trong đợt tập huấn này, lực lượng TNV sẽ được chia làm 4 nhóm (với 200 người một nhóm) và các sỹ quan liên lạc sẽ được chia làm 2 nhóm. Sau khoá huấn luyện này, NUOL sẽ tiếp tục sàng lọc, tìm kiếm thêm hơn 2.000 sinh viên để tiến hành tập huấn phục vụ cho Đại hội.

Kinh phí cho đợt tập huấn lần này (hơn 1 tỷ kíp Lào) cũng là vấn đề mà NUOL đang kêu gọi hỗ trợ từ nguồn ngân sách chính phủ.

 

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Bắt đầu tập huấn cho TNV của SEA Games 25