Cần thêm hơn 30 tỷ Kíp Lào cho các đội tuyển tham dự SEA Games 25

Hiện nay ngân sách đã có khoảng 50 tỷ kíp Lào tuy nhiên Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào (LNSC) cần thêm khoảng hơn 30 tỷ kíp Lào để phục vụ cho công tác chuẩn bị của đội tuyển quốc gia sẽ tham dự SEA Games 25 tổ chức tại Viên Chăn từ ngày 9 - 18/12/2009.

LNSC đã thông báo về nhu cầu trên đối với các nhà tài trợ tại một cuộc họp báo tổ chức tại Văn phòng Chính phủ hôm thứ 6 tuần trước. Cuộc họp được tổ chức nhằm bàn về quá trình xây dựng khu Liên hợp thể thao quốc gia, về vấn đề lương thực tại Đại hội, vấn đề an ninh, giao thông và công tác chuẩn bị của các VĐV cho Đại hội. Tham dự cuộc họp quan trọng này có Phó Thủ tướng thường trực, Trưởng BTC SEA Games Lào, ông Somsavat Lengsavad; Bộ trưởng, Phó Văn phòng Chính phủ và Chủ tịch LNSC, Tiến sỹ  Phouthong Seng-Akhom; quan chức cao cấp của các Liên đoàn thể thao quốc gia.

Tại cuộc họp, ông Somsavat Lengsavad đã thông báo tiến độ xây dựng Khu Liên hợp thể thao quốc gia đang theo đúng lịch trình đặt ra. Còn về vấn đề chuẩn bị cho đội tuyển Lào tham dự SEA Games lần đầu tiên tổ chức tại Lào với phong độ tốt nhất thì các đội tuyển cần được tạo thêm cơ hội cọ sát, tích luỹ và nâng cao kinh nghiệm thi đấu.

Ông cũng cho biết chương trình nâng cao trình độ cho các trọng tài và quan chức phục vụ thi đấu cũng đang được tiến hành. Một số đội tuyển cũng đã tập trung tập luyện ngay sau dịp năm mới.

Các khách sạn và các tour du lịch tại nước chủ nhà cũng đang được chuẩn bị để đón một lượng lớn quan chức và khách du lịch tới thăm đất nước hoa Chăm pa suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Ông Somsavat cho biết Công ty Thế giới Lào sẽ là đơn vị tài trợ lương thực, thực phẩm cho Đại hội. Các Tiểu ban tổ chức đã tỏ rõ sự phối hợp ăn ý trong quá trình chuẩn bị, do đó LNSC hy vọng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ kể cả việc kêu gọi thêm tài trợ cho công tác tập huấn của đội tuyển quốc gia.

Bộ Văn hoá, Thông tin Lào cũng đã hứa sẽ đảm bảo 8.000 tiết mục biểu diễn cho cả chương trình Khai mạc và Bế mạc SEA Games 25.

Hiện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quận Naxaithong đang tập trung tập huấn 30 võ sỹ Quyền Anh, 20 VĐV Wushu, 34 VĐV Taekwondo, 25 VĐV Pencak Silat, 23 VĐV Vật và 18 VĐV Bắn cung.

Cuối tháng 3 này, Trường Đại học quốc gia Lào sẽ tiến hành tập huấn cho 34 VĐV Bi sắt, 29 VĐV môn Muay tham gia thi đấu và tập luyện tại khu ký túc Sokxay. 19 VĐV môn Bóng bàn và 29 VĐV Judo sẽ ăn, ở và tập luyện tại Liên đoàn Bóng bàn và Liên đoàn Judo Lào.

A.T (seagames 25)
 

 

 

Ảnh trong bài
  • Cần thêm hơn 30 tỷ Kíp Lào cho các đội tuyển tham dự SEA Games 25