Hoạt động TDTT tiêu biểu của Bộ đội Biên phòng năm 2008

Trong năm 2008, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã tổ chức được nhiều hoạt động TDTT với chất lượng chuyên môn cao, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của các chiến sỹ Bộ đội biên phòng.

Các hoạt động thể thao của Bộ đội Biên phòng diễn ra sôi nổi, rộng khắp và thu được những thành tích nổi bật, tiêu biểu như: Hội thao TDTT của Bộ đội biên phòng năm toàn quốc năm 2008, thu hút 52 đoàn VĐV đến từ các đơn vị Bộ đội Biên phòng trên khắp cả nước tranh tài ở các nội dung: Bắn súng ngắn quân dụng phối hợp, Bắn súng ngắn K54 nâng cao, Bắn súng tiểu liên AK nâng cao, Vượt vật cản K91, Bơi ứng dụng và Chạy Việt dã... Sự thành công của Hội thao đã mang lại ý nghĩa to lớn trên nhiều phương diện.

Nói về vấn đề này, Đại tá Lương Văn Hùng - Trưởng phòng Quân huấn, Bộ tham mưu Bộ đội Biên phòng cho biết: "Hội thao Bộ đội Biên phòng toàn quốc 2008 được tổ chức triển khai theo đúng kế hoạch đề ra của Bộ tham mưu Bộ đội Biên phòng; nhằm kiểm tra đánh giá kết quả công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực cũng như duy trì phong trào TDTT của các đơn vị, từ đó tạo ra không khí thi đua sôi nổi, động viên khích lệ phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ Bộ đội Biên phòng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới".

Bên cạnh đó, trong năm 2008 Bộ tham mưu Bộ đội Biên phòng đã tham mưu chỉ đạo tổ chức hàng loạt các giải đấu thể thao trong toàn quân như: giải Bóng chuyền Bộ đội Biên phòng khu vực I (miền Bắc), khu vực II (miền Trung); đồng thời, các đơn vị Bộ đội biên phòng luôn đề cao và duy trì tốt phong trào sáng thể dục, chiều thể thao, nâng cao sức khoẻ đối với từng cán bộ, chiến sỹ.

Song song với các hoạt động TDTT quần chúng, các hoạt động thể thao thành tích cao của Bộ đội Biên phòng cũng khởi sắc và để lại nhiều dấu ấn. Nổi bật là đoàn VĐV Điền kinh tham gia giải Việt dã báo Tiền phong giành giải Nhất đồng đội nam trẻ ở cự ly 7km, xếp thứ 5/32 đoàn tham gia. Đoàn Wushu tham gia thi đấu, Vô địch quốc gia tại Hà Nội, giành 3 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ. Với những kết quả đã đạt được các VĐV Bộ đội Biên phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2008 đã có 17 VĐV đạt chuẩn Kiện tướng quốc gia.  

Đó sẽ là tiền đề để năm 2009 phong trào TDTT trong Bộ đội Biên phòng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của nền thể thao nước nhà.

N. H 

Ảnh trong bài
  • Hoạt động TDTT tiêu biểu của Bộ đội Biên phòng năm 2008