Hoạt động TDTT của CAND một năm nhìn lại(15:06 02/01/2009)

Có thể nói năm 2008 là năm có nhiều biến động trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, lĩnh vực TDTT của nước nhà cũng khởi sắc với những thành tích nổi bật như: HCB môn Cử tạ tại Olympic Bắc Kinh 2008, Vô địch giải Bóng đá Đông Nam Á Cúp AFF SUZUKI, xếp thứ 2 toàn đoàn tại Đại hội thể thao Sinh Viên Đông Nam Á... Trong những thành công ấy có sự đóng góp không nhỏ của các lực lượng vũ trang, đặc biệt là lực lượng CAND.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an: kinh phí đầu tư cho các hoạt động TDTT của ngành được nâng lên so với những năm trước, chế độ chính sách dành cho VĐV được cải thiện, theo đó hoạt động TDTT của toàn ngành đã tạo được dấu ấn tại các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế với 302 huy chương các loại trong đó có 98 HCV, 88 HCB, 116 HCĐ, đặc biệt ở các giải quốc tế là 13 HCV, 9 HCB, 12 HCĐ.

Đóng góp vào sự thành công của phong trào TDTT trong lực lượng CAND nói riêng, TTVN nói chung phải kể đến những gương mặt tiêu biểu như: Nguyễn Mạnh Tường (6 HCV quốc tế môn Bắn súng), Trịnh Hải Vương (HCV Châu Á môn Pencak Silat)...

Nổi bật hơn cả là trong năm 2008, lực lượng CAND đã đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Bắc Kinh 2 VĐV là Nguyễn Thị Hoài Thu (Taekwondo) và Nguyễn Mạnh Tường (Bắn súng).

Bên cạnh đó, công tác TDTT quần chúng luôn được ngành quan tâm nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, tăng cường sức khoẻ cho cán bộ chiến sỹ Công an trên toàn quốc. Năm 2008 Bộ Công an đã phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức thành công Hội thao toàn lực lượng CAND tại Bình Định (lần đầu tiên thu hút gần 2000 VĐV, HLV từ khắp các địa phương trên cả nước về tham dự). Cũng trong năm 2008 lực lượng Công an đã tổ chức thành công giải Taekwondo và giải Bóng chuyền các đội mạnh CAND tại Hà Nội. Điều đó cho thấy thể thao lực lượng vũ trang ngày càng phát triển cả về bề rộng cũng như chiều sâu.

N.H  

 

Ảnh trong bài
  • Hoạt động TDTT của CAND một năm nhìn lại(15:06 02/01/2009)