Bi sắt Malaysia hy vọng giành HCV tại SEA Games 25

Sau 4 lần lỡ hẹn với chiếc HCV tại SEA Games, các tuyển thủ Bi sắt Malaysia đặt quyết tâm sẽ không để "tuột Vàng" tại sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Lào vào tháng 12 năm nay.

Tổng thư ký Liên đoàn Bi sắt Malaysia (PFM) Kamaluddin Niat cho biết: với sự có mặt của các gương mặt VĐV trẻ tài năng Bi sắt Malaysia sẽ biến giấc mơ thành hiện thực.

Ông cũng cho biết các VĐV này đã và đang trải qua một khoá huấn luyện chuyên sâu để có được những kỹ năng đặc biệt. Các VĐV đã có những biểu hiện rất xuất sắc tại giải mời Vô địch Bi sắt quốc gia ở Terengganu. Thậm chí một số kỹ năng còn xuất sắc hơn cả các VĐV đội tuyển quốc gia trước kia.

Theo ông Kamaluddin, với một chương trình huấn luyện như vậy việc các VĐV phát triển là tất yếu. PMF sẽ tiến hành sát hạch để tìm ra các gương mặt VĐV xuất sắc nhất tham dự SEA Games 25.

Kể từ khi môn Bi sắt được đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games Kuala Lumpur năm 2001 thì Malaysia mới chỉ giành được 2 HCB và 8 HCĐ.

Ba môn thể thao nhận được sự quan tâm đặc biệt của Viện thể thao quốc gia Malaysia

Ba môn thể thao trọng yếu với hy vọng sẽ giành huy chương tại Olympic Luân Đôn năm 2012 là Bắn cung, Cầu lông và Xe đạp sẽ sớm nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia khoa học thể thao.

Giám đốc Viện Thể thao quốc gia Malaysia (ISN), Datuk Dr Ramlan Abdul Aziz cho biết: các chuyên gia khoa học thể thao bao gồm các quan chức đã có nhiều kinh nghiệm kể từ khi tham dự Đại hội Thể thao Châu Á tại Doha năm 2006 sẽ tham gia chương trình này.

Tiến sỹ Ramlan cho biết trong tương lai các VĐV sẽ được làm việc chung với đội ngũ các nhà khoa học thể thao nhằm nâng cao tính ưu việt của từng cá nhân. Trước mắt để phục vụ cho các môn thể thao ưu tiên của Olympic Luân Đôn sẽ có khoảng 10 nhà khoa học phục vụ cho môn Cầu lông, 9 nhà khoa học cho môn Xe đạp và 4 nhà khoa học cho môn Bắn cung. Như vậy, mỗi đội tuyển sẽ có được sự phục vụ riêng về sức khoẻ, điều kiện tập luyện, dinh dưỡng và vật lý trị liệu cho tới Olympic Luân Đôn.

A.T (bernama)

Ảnh trong bài
  • Bi sắt Malaysia hy vọng giành HCV tại SEA Games 25