Vovinam Việt Nam và hành trình quảng bá hình ảnh

Tranh thủ những chuyến lưu diễn nước ngoài, Vovinam Việt Nam đều “góp nhặt” từng cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình rộng khắp hơn trong lòng bè bạn quốc tế, để rồi từ đó trở thành một môn thể thao chính thống tại các kỳ vận hội thể thao của thế giới trong tương lai.

 
Mới đây, theo lời mời của Bảo tàng Châu Á (Asian Civilisations Museum), đoàn Vovinam Tp. Hồ Chí Minh đã tham gia biểu diễn rất thành công tại Singapore trong chương trình triển lãm đặc biệt giới thiệu về văn hóa Việt Nam tại Lễ hội Việt Nam do Bảo tàng Châu Á tổ chức từ ngày 29 - 31/8. Còn nhớ hồi đầu năm, Vovinam Việt Nam cũng đã biểu diễn khá ấn tượng tại Festival Võ thuật Quốc tế Bercy (Cộng hoà Pháp) - Chương trình biễu diễn Võ thuật có quy mô lớn nhất thế giới hiện nay và có bề dày uy tín với sự tham gia của 38 môn võ trên thế giới.  

Sáng hôm qua (1/10), Vovinam Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm chuyến lưu diễn tại Liên hoan võ thuật truyền thống thế giới năm 2008 diễn ra từ ngày 2- 8/10 tại Chungju, Hàn Quốc – sự kiện Võ thuật lớn trên thế giới mà Võ thuật Việt Nam từng góp mặt và để lại tiếng vang lớn. Đoàn gồm 1 HLV Nguyễn Thanh Sang và 5 võ sĩ trẻ (Mai Thị Kim Thùy, Huỳnh Xuân Đạt, Đinh Thiên Sơn, Trần Đình Động và Nguyễn Bá Học) do Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng Tổng cục TDTT -  Trần Huy Bình cùng TTK Liên đoàn Vovinam quốc tế Võ Danh Hải dẫn dắt. 

Theo võ sư Võ Danh Hải - người từng có đến 4 lần tham dự sự kiện này, đây là cơ hội rất tốt để Liên đoàn Vovinam quốc tế (IVF) vừa được thành lập vào ngày 26/9/2008 giới thiệu và hướng dẫn các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực Châu Á đến với Vovinam nhiều hơn nữa.

 

 

 

 

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Vovinam Việt Nam và hành trình quảng bá hình ảnh