Đà Nẵng tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010

Là một trong những công trình lớn nhất phục vụ cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 tại Đà Nẵng, vừa qua Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng và Công ty AUM & LEE Architects (Hàn Quốc) đã có buổi báo cáo với lãnh đạo thành phố về đồ án thiết kế công trình xây dựng Trung tâm TDTT Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn quốc tế và tính đến các phương án để thi công đạt chất lượng, đảm bảo tiến độ.

Phát biểu tại cuộc họp, Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã lưu ý các đơn vị thực hiện nghiên cứu đến các yếu tố tự nhiên đặc thù của miền Trung: nắng nóng mùa hè, bão... để làm sao có phương án thiết kế và điều chỉnh phù hợp với các tính chất trên. Theo đó, các nhà thiết kế nên tính tới các nguyên liệu sử dụng cho công trình: tấm lợp mái với chất liệu không bị chói hay nóng quá vào mùa hè và chịu được mưa bão miền Trung; lưu ý hệ thống thông gió tự nhiên để mùa hè có thể ngồi xem mà không bị nóng, hạn chế sử dụng máy lạnh để tiết kiệm điện; hệ thống ánh sáng phải bảo đảm xem rõ, kết hợp chiếu sáng tự nhiên để giảm bớt dùng điện; hệ thống âm thanh không được quá vang…

Bên cạnh đó, các công trình lân cận như chỗ để xe, vườn hoa, đường đi... phải được tính cho hợp lý và có tính thẩm mỹ. Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đặc biệt chú ý tới tiến độ của công trình và yêu cầu hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình này phải hoàn tất trong tháng 5/2009. Đồng thời đồng ý cho tiến hành thi công trước phần móng, cọc khoan nhồi... của công trình ngay trong tháng 6/2009. Trước mắt, các đơn vị chức năng khẩn trương tập trung giải toả công viên nước để có mặt bằng thi công, kịp thời phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 10/2010.

Trung tâm TDTT Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích 94.000m2 của khu công viên nước cũ, nằm trong tổ hợp thể thao Tuyên Sơn, ngay bên cạnh nhà biểu diễn đa năng vừa được thành phố đưa vào sử dụng. Đây được xác định là công trình trọng điểm của Đà Nẵng trong hai năm 2009 - 2010, có tổng vốn đầu tư lên đến 826 tỷ đồng, trong đó vốn của trung ương 728,5 tỷ đồng để xây dựng công trình, vốn của địa phương 97,2 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Theo thiết kế do Công ty AUM & LEE Architects lập, Trung tâm TDTT Đà Nẵng gồm 4 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích sàn 30.256m2. Trong đó, sân khấu chính có diện tích 924m2 (42mX22m). Tại đây có thể tổ chức các môn thi đấu Bóng đá mini, Bóng ném (5.000 chỗ ngồi), Bóng chuyền, Bóng rổ (6.500 chỗ ngồi), Cầu lông, Quần vợt (7.500 chỗ ngồi), Bóng bàn (từ 7.500 - 8.500 chỗ ngồi). Tại đây cũng sẽ tổ chức thi đấu các môn Thể dục dụng cụ, Võ thuật, Vật, Đấu kiếm, Cử tạ... Các hoạt động văn hoá như hoà nhạc, biểu diễn thời trang, thi hoa hậu, chương trình tạp kỹ, triển lãm...   

Bắc Nam

 

Ảnh trong bài
  • Đà Nẵng tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010