Sôi nổi các hoạt động TDTT tại các địa phương nhân 63 năm Ngày TTVN

Sở VH,TT&DL Lào Cai: Kỷ niệm 63 năm Ngày ngành TDTT Việt Nam và xuất quân tham gia Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc.

Sáng 26/3, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá tỉnh, Sở VH,TT&DL đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 63 Ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam và Lễ xuất quân tham gia Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XI năm 2009". Buổi Lễ có sự tham dự của đại diện Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và tập thể cán bộ, công chức ngành VH,TT&DL Lào Cai.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 63 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của ngành TDTT Việt Nam. Trong hơn 6 thập kỷ qua, kể từ ngày đầu thành lập, ngành TDTT luôn đồng hành với sự nghiệp cách mạng của đất nước, tích cực thực hiện lời dạy của Bác Hồ, vận động toàn dân tập luyện TDTT để làm cho “Dân cường, nước thịnh”, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đóng góp thành tích vào sự nghiệp phát triển chung của ngành TDTT Việt Nam, trong những năm qua, ngành TDTT Lào Cai đã đạt được những thành tích đáng biểu dương, góp phần giữ vững ổn định an ninh quốc phòng cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Để tiếp tục có những đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển của nền TDTT Việt Nam nói chung và TDTT Lào Cai nói riêng, các thế hệ cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT Lào Cai hôm nay không ngừng nỗ lực trong việc trau dồi chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ, năng động và sáng tạo; khắc phục mọi khó khăn, từng bước đưa sự nghiệp TDTT Lào Cai vững bước trước những yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ đổi mới.

Cũng tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở VH,TT&DL Lào Cai đã công bố xuất quân tham gia Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XI năm 2009 tổ chức tại Lai Châu. Đoàn Lào Cai tham dự Ngày hội ở tất cả các nội dung, với hơn 100 nghệ nhân, diễn viên, thí sinh và VĐV.

Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao chào mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, thiết thực chào mừng các ngày Lễ lớn, đặc biệt là 63 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2009), trong tháng 3/2009, Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong đông đảo quần chúng nhân dân; đồng thời thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong các đối tượng, nhất là lực lượng thanh, thiếu niên trên toàn tỉnh.

Giải Cờ Vua thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ I năm 2009

Được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, với sự góp mặt của trên  50 VĐV độ tuổi từ 6 - 15 có năng khiếu Cờ Vua được tuyển chọn từ các giải cấp cơ sở. Các VĐV tranh tài các nội dung cá nhân và đồng đội, thi đấu đối kháng và vòng tròn tính điểm. Giải được tổ chức nhằm phát triển phong trào luyện tập Cờ Vua cho thiếu nhi trong tỉnh và tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu; phát hiện những VĐV có năng khiếu về Cờ Vua để bồi dưỡng, bổ sung và đội tuyển của tỉnh, tham gia các giải Vô địch Cờ vua trong nước và quốc tế. Kết thúc giải BTC sẽ trao 04 giải nhất cá nhân và 01 giải đồng đội.

Giải Cúp Bóng đá thanh niên công nhân lần thứ II năm 2009

Giải diễn ra trong 3 ngày (21 - 24/3), các đội thi đấu vòng loại để chọn ra 4 đội vào bán kết và lấy 2 đội xuất sắc vào chung kết tranh nhất nhì. Đây là giải đấu được tổ chức, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy các phong trào tập luyện TDTT, rèn luyện thân thể rộng khắp trong toàn tỉnh và đặc biệt là trong thanh, thiếu niên công nhân đang làm việc tại các Công ty, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kết quả, giải Nhất thuộc về Tập đoàn Prime, Nhì Công ty Vinakorea, đồng giải Ba: Công ty Eurowindow và Nissin.

Trước đó, Sở VH,TT&DL phối hợp với Đoàn TNCS khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh đã tổ chức khai mạc giải Bóng đá trong CNVC - LĐ. Tham dự có 22 đội bóng đến từ 22 đơn vị trực thuộc khối cơ quan Dân Chính Đảng trên địa bàn tỉnh. Các đội bóng được chia làm 8 bảng, đấu vòng tròn lấy 8 đội đầu bảng vào tranh giải nhất, nhì và ba và giải phong cách.

Giải Việt dã Báo Vĩnh Phúc lần thứ II, năm 2009 

Với mục đích phát động phong trào rèn luyện thân thể khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giải Việt dã Báo Vĩnh Phúc lần thứ II đã chính thức khai mạc tại thành phố Vĩnh Yên vào ngày 27/3  - Ngày thể thao Việt Nam. Tham gia giải là học sinh các trường THPT, đoàn viên thanh niên đang học tập, công tác trên địa bàn tỉnh có độ tuổi từ 16 - 35. Đây là lần thứ 2 giải được tổ chức, công tác chuẩn bị về chuyên môn cũng như tổ chức được BTC tiến hành cách đây 1 tháng nên giải đã thành công tốt đẹp với chất lượng chuyên môn được đánh giá cao.

Minh Phượng, Gia Huy

 


Ảnh trong bài
  • Sôi nổi các hoạt động TDTT tại các địa phương nhân 63 năm Ngày TTVN