Môn Xe đạp Indonesia đặt chỉ tiêu 5 HCV tại SEA Games 25

Liên đoàn Xe đạp Indonesia (ISSI) khẳng định mục tiêu sẽ giành 5 HCV tại SEA Games 25 tổ chức ở Lào cuối năm nay. Tổng thư ký ISSI, Wahyudi Hidayat cho biết, môn Xe đạp sẽ tham dự các nội dung nước rút tính giờ, băng đồng, đổ đèo, đường trường (các nội dung dành cho nam và nữ).

Trong số các nội dung nêu trên, khả năng giành HCV được kỳ vọng ở các nội dung: băng đồng, đổ đèo và đường trường.

Tại SEA Games 24, năm 2007, tổ chức tại Thái Lan, môn Xe đạp của Indonesia đã giành được 5 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Uyun Muzizah, Santia và Ryan Ariehaan là những gương mặt góp công lớn cho môn thể thao này. Trong đó, riêng Uyun giành được 3 HCV (nội dung nước rút tính giờ 200m, nước rút tính giờ 500m và nước rút đồng đội cùng với Santia).

Một số VĐV của môn Xe đạp hiện đang tập luyện theo chương trình VĐV quốc gia hàng đầu (TAP) dưới sự chỉ đạo của Bộ Thanh niên và Thể thao. Đó là Yudo Sasongko, Asep Suryaman, Toni Syafudin, Candra Purnawarman, Popo Ario Sejati, Kusmayati Yazid, Nurhayati, Uyun Muzizah, Fuzianti, Kaswanto, Tonton Susanto, Angga Fredli, Ryan Ariehaan và Samai.

Số khác sẽ chuẩn bị cho chương trình tập huấn dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Thể thao quốc gia (KONI). Các cua rơ Indonesia sẽ được tham dự 2 giải đấu quốc tế là giải Vô địch Xe đạp băng đồng và tính giờ Châu Á tại Tenggarong, Đông Kalimantan, giải Vô địch Xe đạp leo núi Châu Á tại Malaysia vào tháng 11 nhằm tăng cơ hội cọ sát trước khi tham dự SEA Games 25.

Đây sẽ là những cơ hội tốt cho các VĐV Xe đạp Indonesia khẳng định phong độ thi đấu trước sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

 

A.T (jakarta post)

Ảnh trong bài
  • Môn Xe đạp Indonesia đặt chỉ tiêu 5 HCV tại SEA Games 25