Indonesia gặp vấn đề với công tác tập huấn cho SEA Games 25

Chỉ còn chưa đầy 10 tháng nữa, SEA Games 25 sẽ chính thức diễn ra tại Lào tuy nhiên công tác tập huấn cho các đội tuyển tham dự SEA Games 25 đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Ngân sách quá khó khăn đã khiến cho chương trình tập huấn không thể đáp ứng được những yêu cầu đề ra. Tổng thư ký KONI, Rosihan Arsyad cho biết vẫn chưa nhận được nguồn ngân sách 120 tỷ Rupy (tương đương 10 triệu đô - 17 tỷ 670 triệu đồng Việt Nam - PV) từ Chính phủ và ông cũng chưa rõ nguyên nhân tại sao tới giờ này vẫn chưa nhận được khoản tiền dành cho công tác tập huấn trên.

Tuy nhiên, trên thực tế công tác tập huấn vẫn phải tiến hành và các thành viên KONI hy vọng sẽ sớm nhận được số tiền cần thiết. KONI và các Liên đoàn sẽ cố gắng tự xoay sở về tài chính từ nay đến khoảng thời điểm chậm nhất là vào tháng 4.

KONI cũng đã lên kế hoạch cho thời gian trước SEA Games. Các VĐV sẽ được gửi tới thi đấu tại 5 sự kiện đa môn thể thao. Gần nhất sẽ là Đại hội thể thao Võ thuật Châu Á lần thứ nhất tổ chức tại Băng Cốc (từ 25/4 - 3/5). Theo kế hoạch dự kiến, Indonesia sẽ cử đi tham dự giải 39 VĐV.

Để có thể xoay sở được với tình hình tài chính hiện tại, sẽ chỉ có 4 trong số 8 tỉnh là: Bắc Sumatra, Riau, Nam Sumatra, Jakarta, Đông Java, Tây Java, Đông Kalimantan và Maluku nhận được khẳng định về kế hoạch tập huấn.

Nam Sumatra, Đông Kalimantan, Riau và Bắc Sumatra sau khi nhận được quyết định chính thức cho kế hoạch tập huấn đã khẩn trương bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ

Bốn tỉnh còn lại vẫn đang chờ quyết định từ phía KONI. Trong số 4 tỉnh này, Đông và Tây Java đều có những điều kiện thuận lợi để tổ chức tập huấn, trong đó Tây Java có những trang thiết bị khá tốt cho việc tập luyện môn Bóng chuyền.

Đại diện của các tỉnh trên đều tỏ rõ quyết tâm khắc phục những khó khăn về tài chính để thực hiện tốt mục tiêu tập huấn.

Danh sách các môn thể thao sẽ được thực hiện tập huấn tại 08 tỉnh: Bắc Sumatra: Water polo, Wushu (taulo); Riau: Golf, Cầu mây, Cử tạ; Nam Sumatra: Billiards, Bóng đá; Jakarta: Cầu lông, Điền kinh, Quần vợt, Bóng bàn, Bơi; Tây Java: Xe đạp, Bóng chuyền;  Đông Java: Bắn cung, Lặn, Bơi; Đông Kalimantan: Bắn súng, Karatedo, Taekwondo, Wushu (shanshou), Judo, Pencak Silat, Vật; Maluku: Quyền Anh.

A.T (jakarta post)

Ảnh trong bài
  • Indonesia gặp vấn đề với công tác tập huấn cho SEA Games 25