Nhiều hoạt động TDTT được tổ chức tại Thái Nguyên trong tháng 3

Hướng tới kỷ niệm các Ngày Lễ lớn như: Ngày thành lập đoàn TNCS HCM và 63 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2009), Sở VH,TT&DL Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đông đảo quần chúng nhân dân. Thông qua đó, tạo điều kiện để người dân được hưởng thụ giá trị tinh thần từ những hoạt động TDTT quần chúng lẫn thể thao thành tích cao; đồng thời góp phần tạo điều kiện để phong trào TDTT của tỉnh ngày càng phát triển.

Giải Chạy tập thể tỉnh Thái Nguyên năm 2009

Gần 200 VĐV đến từ các trường, huyện, thị trong toàn tỉnh, tham gia tranh tài ở các  nội dung: nữ trẻ (dành cho các VĐV dưới 16 tuổi) cự ly 3.000m; nữ Vô địch (dành cho các VĐV từ 16 tuổi trở lên) cự ly 3.000m; nam trẻ cự ly 5000m và nam Vô địch cự ly 8000m.

Kết quả: cá nhân: Nhất thuộc về các VĐV: Phạm Thu Uyên (Định Hóa - nữ trẻ), Nguyễn Việt Anh (trường PTTH Ngô Quyền - nam trẻ), Nguyễn Thị Thuỷ (Tp. Thái nguyên - nữ Vô địch), Nông Văn Đồng (Đại học Sư phạm Thái Nguyên - nam Vô địch); đồng đội:  Nhất: huyện Phú Bình (đồng đội nữ trẻ), trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên (đồng đội nam nữ Vô địch), trường THPT Ngô Quyền (đồng đội nam trẻ); toàn đoàn: 1 - trường Đại học Sư Phạm Thái Ngyên,; 2 - huyện Phú Bình và 3 - Tp Thái Nguyên.

Giải Việt dã báo Tiền phong tỉnh Thái Nguyên năm 2009

Là một giải đấu truyền thống được tổ chức hàng năm, luôn thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Giải năm nay có tổng số 1.200 VĐV tiêu biểu được tuyển chọn từ các giải thi đấu cấp cơ sở và 8 đội chạy tập thể đến từ các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, các trường PTTH và THCS trên toàn thành phố. Mặc dù là giải phong trào, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, giải đã diễn ra an toàn và hấp dẫn. Kết quả: 1- trường Cao Đẳng Sư phạm Thái Nguyên; 2 - Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc; đồng giải 3: lữ đoàn 210 và bộ chỉ huy quân sự tỉnh

Giải Bóng đá Sinh viên toàn tỉnh năm 2009

Diễn ra từ ngày 15 - 22/3, với sự tham dự của 8 đội bóng đến từ các trường thành viên thuộc Đại học sư phạm Thái Nguyên. Đây là giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với trường Đại học Thái Nguyên tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi cho sinh viên đồng thời chọn ra đội bóng xuất sắc nhất thi đấu tại Giải bóng đá sinh viên toàn quốc.

Giải Vô địch Bóng đá nữ quốc gia năm 2009

Là giải đấu nổi bật nhất, được tổ chức tại SVĐ thành phố Thái Nguyên từ ngày 24/3 đến 11/4. Giải đã thi hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đến xem và cổ vũ. Với cương vị là đội chủ nhà, các cầu thủ Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn nhằm giành thành tích cao, qua đó khẳng định vị thế của Bóng đá nữ Thái Nguyên trong sự nghiệp phát triển của Bóng đá nữ Việt Nam. Mặc dù đang thi đấu vòng loại nhưng các trận đấu diễn ra sôi động và hấp dẫn.

Thanh Tuấn

Ảnh trong bài
  • Nhiều hoạt động TDTT được tổ chức tại Thái Nguyên trong tháng 3