Liên đoàn TTDN Tp. Hồ Chí Minh: Nỗ lực nhưng chưa "đều tay"(10:25 24/02/2009)

Mục tiêu của thể thao dưới nước (TTDN) đóng góp cho xã hội nhằm giúp người chơi thể thao khỏe, đẹp, an toàn. Từ đó, kiên trì tác động vào nhận thức xã hội, làm tăng số lượng người tập luyện thường xuyên, phát triển thành tích đỉnh cao”. Đó là lời khẳng định của ông Huỳnh Công Minh - Chủ tịch Liên đoàn, Giám đốc Sở GD-ĐT Tp.Hồ Chí Minh khi nói về TDTT.

Với mục tiêu này, trong năm 2008 Liên đoàn TTDN Tp.Hồ Chí Minh đã đạt được những thành quả nhất định. Bên cạnh những hoạt động thường xuyên để cùng bộ môn TTDN hoàn thành tốt các mặt công tác của ngành TDTT thành phố, Liên đoàn đã có thêm nhiều hoạt động phong phú, góp phần vào sự phát triển chung của Liên đoàn. Trong thời gian qua, Liên đoàn đã phối hợp với Hiệp hội TTDN Việt Nam tổ chức thành công giải Vô địch Bơi CLB Đông Nam Á lần thứ VI, trong đó đoàn VĐV của thành phố đoạt hơn 1/3 số HCV của đoàn Việt Nam; tham gia giải Bơi Nhi đồng Đông Nam Á lần thứ III đã có 2 VĐV đoạt cúp xuất sắc nhất lứa tuổi; củng cố hoạt động trang web của Liên đoàn nhằm tăng thông tin “sốt dẻo” cũng như phổ biến thêm tài liệu dịch thuật về chuyên môn cho HLV tự cập nhật.

Bên cạnh đó, Liên đoàn đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh tổ chức giải Bơi Phụ nữ thành phố lần thứ nhất, đã thu hút 306 VĐV đến từ 19 đơn vị. Đặc biệt, Liên đoàn đã phối hợp với ngành GD-ĐT về tổ chức các hoạt động TDTT trường học, điều đó thể hiện rõ sức phát triển của Liên đoàn khi Festival Bơi học sinh lần 2 tăng gấp 3 số lượng VĐV so với kỳ trước (961 so với 270). Hội Bơi người cao tuổi ngày càng tạo được dấu ấn “đáng nể” trong vai trò xã hội hóa TDTT như: tổ chức du đấu tại giải Vô địch thế giới Bơi Người cao tuổi. Số hội viên của Liên đoàn là các đơn vị như Hồ bơi, Công viên nước trên địa bàn thành phố cũng tăng từ 62 lên 85 đơn vị.

Đáng mừng là thành quả này đơm hoa, kết trái từ nguồn kinh phí 428 triệu đồng, chỉ bằng 1/3-1/4 các Liên đoàn khác ở Tp.Hồ Chí Minh. Nhưng cũng từ nguồn kinh phí ít ỏi này (chủ yếu dựa vào các khoản thu hội phí hội viên, thu lệ phí thi đấu và thẻ VĐV, mở lớp cứu hộ trong lúc kinh phí từ vận động tài trợ chưa tới 1/3 tổng số thu), điều đó cho thấy sự hoạt động không "đều tay" giữa các bộ phận, thành viên của Liên đoàn. Cụ thể, ban Tài chính - dịch vụ vẫn còn bị động trong công tác tạo nguồn, hàng loạt nội dung được vạch ra trong kế hoạch 2008 nhằm tăng nguồn thu đều không được thực hiện. Để sớm củng cố mảng dịch vụ góp phần “nuôi sống” Liên đoàn, thường vụ BCH quyết định bổ sung các thành viên gồm ông Phạm Hữu Tâm, Nguyễn Trung vào ban Tài chính - dịch vụ để tập trung nhân lực và thời gian triển khai kế hoạch tăng nguồn thu bằng phát hành thẻ bơi VIP, hoạt động quảng cáo tại các hồ bơi và ở trang web, sớm tìm tài trợ cho những giải đã đưa vào hệ thống thi đấu của Tp. Hồ Chí Minh

 

Ngọc Diệp

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn TTDN Tp. Hồ Chí Minh: Nỗ lực nhưng chưa "đều tay"(10:25 24/02/2009)