Bình Định: một số thành tích TDTT năm 2008

Có thể nói năm 2008 là năm hoạt động TDTT quần chúng của Bình Định có những chuyển biến tích cực. Trong đó, có một số Hội thao được tổ chức thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hoá như: Giải Quyền Anh các CLB tỉnh Bình Định diễn ra tại huyện Hoài Nhơn; giải Võ thuật cổ truyền các CLB tại Quy Nhơn (từ ngày 5 -11/11/2008)... Đặc biệt các chỉ số về TDTT quần chúng của tỉnh trong năm qua đã có những bước chuyển mình đáng kể với 24% số người tập TDTT thường xuyên; 17% số gia đình thể thao; phong trào TDTT trong trường học cũng được duy trì đều đặn, số trường học thực hiện TDTT nội khoá đạt 94,3%; 83% số trường học thực hiện TDTT ngoịa khoá

Bên cạnh đó, thể thao thành tích cao của Bình Định luôn nhận được sự góp sức từ chủ trương xã hội hoá như: các trận đấu trong khuôn khổ V - League 2008 trên sân vận động Quy Nhơn; đăng cai tổ chức thành công Vòng chung kết giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên lần thứ XII, được dư luận đánh giá cao.

Đến nay, ngành VH,TT&DL Bình Định đã có 13 đội tuyển thể thao với 138 VĐV, trong đó có 29 VĐV được phong cấp Kiện tướng, 32 VĐV được phong cấp I và 12 VĐV được tập trung tập luyện ở các đội tuyển quốc gia.

Trong năm 2008 các đội tuyển thể thao của Bình Định đã tham gia 40 giải thể thao cấp khu vực và cấp quốc gia, đạt: 48 HCV, 53 HCB và 59 HCĐ. Đặc biệt có 02 VĐV là học sinh trường THPT Trần Cao Vân đạt 02 HCV và 01 HCĐ cấp quốc tế (tại giải Vô địch Điền kinh học sinh Đông Nam Á tổ chức tại Đà Nẵng).

Để có được những thành tích trên tập thể cán bộ ngành TDTT Bình Định đã không ngừng cố gắng phấn đấu, cống hiến hết mình vì sự phát triển của toàn ngành. Song bên cạnh đó, trong công tác xã hội hoá TDTT tại địa phương vẫn còn gặp phải một số những tồn tại như việc nhận thức của một số cán bộ về công tác XHH còn nhiều hạn chế, dẫn tới việc phổ biến những kiến thức về TDTT đến nhân dân tại các vùng nông thôn chưa thật sự sát sao; đội ngũ cộng tác viên TDTT hoạt động chưa thật sự hiệu quả như mong muốn...

Nguyệt Hương
(tổng hợp từ Báo cáo công tác năm 2008 sở VH,TT&D

Ảnh trong bài
  • Bình Định: một số thành tích TDTT năm 2008