Sau Tết Nguyên đán: các địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động thi đấu thể thao

Những ngày qua, cùng với cả nước, nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức đón Tết cổ truyền dân tộc Kỷ Sửu 2009 đầm ấm và vui tươi. Các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - TDTT sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Theo đó, các môn thể thao như: Vật, Đẩy gậy, Cầu lông, Bóng đá... được tổ chức cùng với những trò chơi vận động dân gian đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Năm 2009 An Giang tổ chức 44 giải thể thao trong tỉnh, khu vực và toàn quốc

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của phong trào TDTT, việc đề ra các phương hướng, nhiệm vụ cũng như mục tiêu thực hiện các kế hoạch đề ra hàng năm được Sở TDTT nay là Sở VH,TT&DL thực hiện tốt. Theo đó, từ tháng 3 - 8/2009, Sở VH,TT&DL An Giang sẽ tổ chức 36 giải thể thao và Hội thao cấp tỉnh của 17 môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh, Xe đạp, Cầu lông, Quần vợt, Bóng bàn, Bơi lội, Đua thuyền, Kéo co, Đẩy gậy, Thể dục dưỡng sinh, Thể dục thể hình, Pencak Silat, Teakwondo, Võ cổ truyền, Vovionam... Các giải tập trung vào cao điểm từ tháng 3 đến tháng 8.

Bên cạnh đó, An Giang cũng đã đăng cai tổ chức 8 giải thể thao khu vực và toàn quốc gồm: Pencak Silat, Thể dục thể hình, Boxing, Xe đạp địa hình (trong chương trình Đại hội TDTT – ĐBSCL lần thứ III, 2009); giải Taekwondo trẻ 3 miền, Vô địch Boxing nữ toàn quốc, Vô địch Xe đạp toàn quốc lần thứ 23 và giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ X.

Ngoài các hoạt động tổ chức các giải thể thao nêu trên, Sở VH,TT&DL An Giang cũng tập trung chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện lần thứ VI 2009 – 2010 và hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh và toàn quốc lần thứ VI – 2010.

Hữu Sơn

Ảnh trong bài
  • Sau Tết Nguyên đán: các địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động thi đấu thể thao