Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ III

Nhằm tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật được thường xuyên tập luyện, học tập, vui chơi trong mọi môi trường của đời sống xã hội, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ III vào tháng 12/2009 tại Tp. Buôn Ma Thuật Đắk Lắk. Để công tác tổ chức của Hội thi được tốt hơn, Bộ GD&ĐT đã ra Quyết định số 2737/QĐ-BGDĐT về việc ban hành điều lệ Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ III - 2009. Quyết định này nhằm cung cấp các thông tin về Hội thi tới các đơn vị, trường học trong cả nước từ đó làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng ở từng đơn vị khi tham dự.

Theo đó, BTC yêu cầu các Sở GD&ĐT quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện giúp đỡ các trường về mặt chuyên môn, tổ chức cho học sinh tập luyện và tích cực chuẩn bị, tuyển chọn, thành lập đoàn VĐV tham gia Hội thi; đồng thời, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các thành phần kinh tế cùng tham gia.

Đối tượng tham dự Hội thi lần này là các học sinh khuyết tật đang học tập tại các trường, trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật; các học sinh đang học hoà nhập và bán hoà nhập tại các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trong toàn quốc không quá 16 tuổi (sinh năm 1992 trở lại). Tại Hội thi năm nay, BTC sẽ đưa 6 môn thể thao vào thi đấu là: Điền kinh, Cờ vua, Bóng đá mini nam, Kéo co, Cầu lông, Bóng bàn. Luật thi đấu tại Hội thi sẽ được áp dụng theo luật thi đấu thể thao người khuyết tật của tổ chức thể thao người khuyết tật quốc tế (TPC) và các Liên đoàn thể thao quốc tế cho người khuyết tật.      

Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ III là dịp để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phát triển mọi năng lực sẵn có, tăng cường sức khoẻ, lạc quan yêu đời, hoà nhập cộng đồng xã hội. Thông qua hoạt động thể dục thể thao nhằm phát hiện, tuyển chọn và đào tạo sớm các VĐV khuyết tật có năng khiếu thể thao, chuẩn bị lực lượng cho việc tham dự các giải thể thao dành cho người khuyết tật trong nước cũng như quốc tế.

Hội thi do Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý, chỉ đạo, cơ quan thường trực là Vụ công tác học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng sẽ phối hợp cùng Vụ TDTT quần chúng Tổng cục TDTT để công tác tổ chức chuyên môn được đảm bảo góp phần vào thành công chung của Hội thi. Kết thúc Hội thi BTC trao tặng nhiều phần thưởng và huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các cá nhân và tập thể có thành tích thi đấu xuất sắc.

N.H

Ảnh trong bài
  • Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ III