Vĩnh Phúc: tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân

Sau nhiều hoạt động TDTT được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, hôm qua (3/2/2009), tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức diễn ra giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Sửu.

Giải có sự tham gia của 200 VĐV đến từ các các cơ quan, đơn vị, các huyện và thành phố Vĩnh Yên. Các VĐV tranh tài ở 4 môn thể thao truyền thống gồm: Cờ tướng, Đẩy gậy, Kéo co và Vật dân tộc.


Đây là giải đấu đầu tiên nằm trong kế hoạch năm của Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc, nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong những ngày đầu Xuân, góp phần bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống. Giải đã diễn ra hấp dẫn, sôi động thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh đến xem, cổ vũ, nhất là lực lượng thanh thiếu niên.

Quảng Nam: khai mạc giải Cờ tướng toàn tỉnh năm 2009


Ngày 3/2, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, Sở VH,TT&DL Quảng Nam đã tổ chức khai mạc giải Cờ tướng năm 2009. Đây là giải đấu được tổ chức hàng năm sau mỗi dịp Tết đến, Xuân về, qua đó nhằm tạo điều kiện cho các kỳ thủ trên toàn tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ.

Giải năm nay có sự góp mặt của gần 80 VĐV, trong đó có 16 VĐV nữ, đại diện cho các cơ quan, đơn vị, huyện thị trong tỉnh gồm: Điện Bàn, Duy Xuyên, Hội An, Đại Lộc, Núi Thành, Tam Kỳ, Bắc Trà My và Tiên Phước, các Ngân hàng: Nhà nước, Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Khu Kinh tế mở Chu Lai, Kho bạc, Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính, Trường Dạy nghề...  Theo điều lệ giải, các VĐV thi đấu theo thể thức Thụy Sĩ 7 ván. Lễ Bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào ngày  4/2/2009.

Gia Huy, Văn Hùng

Ảnh trong bài
  • Vĩnh Phúc: tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân