Hành trình nhân ái 2009

Đối với những người đam mê và tập luyện bộ môn Xe đạp thể thao, ngoài những buổi tập thường xuyên trong tuần, thì hàng năm (hoặc mỗi khi có thể sắp xếp được thời gian), họ - những cua-rơ không chuyên thường tổ chức những chuyến đi dài.


Đối với những người đam mê và tập luyện bộ môn Xe đạp thể thao, ngoài những buổi tập thường xuyên trong tuần, thì hàng năm (hoặc mỗi khi có thể sắp xếp được thời gian), họ - những cua-rơ không chuyên thường tổ chức những chuyến đi dài. Việc rèn luyện sức khỏe sẽ có thêm hứng thú khi được thử thách ở những chặng đường, những cung đèo chưa từng chinh phục, được tham quan và tìm hiểu thêm về những địa danh, thắng cảnh của đất nước, được học hỏi giao lưu với các bạn có cùng sở thích môn Xe đạp ở những tỉnh thành khác chính là niềm đam mê, là cuộc sống của họ. Và những chuyến đi tập luyện dài ngày này càng có thêm ý nghĩa khi những người thực hiện đã kết hợp chuyến đi với việc thăm hỏi và làm từ thiện ở những chặng dừng chân. Họ gọi những chuyến đi đó là Hành Trình Nhân Ái.

Nhớ lại Hành Trình Nhân Ái 2008 do CLB Xe đạp Vũng Tàu tổ chức, trong 7 ngày từ 14 đến 19/11/2008, rất nhiều các thành viên của các CLB, Hội Xe đạp, cá nhân từ Vũng Tàu, TP.HCM, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết đã tích cực tham gia vào chuyến đi kết hợp làm từ thiện rất có ý nghĩa này. Tuy phải giải quyết rất nhiều vấn đề như: tự nguyện quyên góp kinh phí cho chuyến đi, sắp xếp thời gian thích hợp để nhiều người với các ngành nghề khác nhau có thể tham gia, kêu gọi mọi người tham gia và ủng hộ, tìm hiểu trên mạng, báo, đài đồng thời liên lạc với các tổ chức như Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Thành đoàn ở các địa phương để có thông tin về những người cần được giúp đỡ,... nhưng những người đề xướng đã tổ chức thành công chuyến đi.

Cụ thể là với các chặng dừng chân ở Vũng Tàu, Phan Thiết, Phan Rang, Nha Trang, Đà Lạt, nhóm thực hiện hành trình đã thăm hỏi và chuyển quà của những tấm lòng hảo tâm đến những địa chỉ như Mái Ấm Anh Đào, Viện Dưỡng Lão và Trung tâm người tâm thần, Cô Nhi Viện, và một số gia đình đang gặp khó khăn khác.

Tiếp nối thành công đó, CLB Xe đạp Vũng Tàu tiếp tục tổ chức Hành Trình Nhân Ái 2009 trong 7 ngày, từ 17 đến 23/4/2009. Lịch trình là sẽ gặp gỡ giao lưu và cùng các CLB Xe đạp TP.HCM, Biên Hòa, Bình Phước thăm hỏi và làm từ thiện tại Thủ Dầu Một. Các điểm dừng chân tiếp theo là Gia Nghĩa, Bình Phước, Ban Mê Thuột, Pleiku, Quy Nhơn, Long Khánh, Vũng Tàu. Hiện nay, những người tổ chức chuyến đi đã kêu gọi đóng góp cho việc từ thiện được hơn 26 triệu đồng. Số tiền tuy nhỏ, nhưng lòng nhân thì vô hạn.

Từ việc rèn luyện sức khỏe đơn thuần, những cua-rơ nghiệp dư đã tiến tới kết hợp làm từ thiện, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, quảng bá bộ môn Xe đạp, tuyên truyền cho phong trào tập luyện TDTT, đồng thời đóng góp một phần thiết thực vào việc giúp đỡ cuộc sống, tạo thêm hy vọng cho những cảnh đời còn bất hạnh.

Bắc Nam

 

Ảnh trong bài
  • Hành trình nhân ái 2009