Giải Judo người khiếm thị TPHCM 2009: Bước chuẩn bị cho ParaGames

Vừa qua trong khuôn khổ giải Thể thao người khuyết tật TPHCM năm 2009, môn Judo người khiếm thị đã diễn ra tại NTĐ Phú Thọ. Tham dự cuộc tranh tài lần này có trên 50 võ sỹ (9 nữ) thuộc 5 đơn vị: Quận 3, 12, Tân Phú, Hội người mù và Trường phổ thông Nguyễn Đình Chiểu, tranh tài 14 hạng cân cá nhân và 1 nội dung đồng đội.

Đây là lần đầu tiên Judo người khiếm thị được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của Sở VH,TT&DL TPHCM. Đặc biệt, sau một thời gian tập luyện tập trung, một số võ sỹ đã được đưa về tập cùng với các lớp Judo bình thường tại Quận 3, 12, Tân Phú nhằm tạo thêm điều kiện cho các VĐV tự tin và hòa nhập cùng xã hội.

Trong tiếng hò reo cổ vũ không ngừng của đồng đội, tuy sức khỏe có phần hạn chế nhưng hầu hết các võ sỹ đều cố gắng thực hiện các kỹ thuật đã tập luyện. Dù có thắng, bại trong thi đấu nhưng với tất cả VĐV thì họ đang là người chiến thắng - những người đã vượt qua số phận kém may mắn, vươn lên trong cuộc sống. Do chỉ có TPHCM quy tụ đông đảo người khiếm thị tập Judo trên cả nước nên một số VĐV xuất sắc sẽ được rèn luyện thêm để chuẩn bị cho Paragames vào tháng 12 tới tại Malaysia.

Trước đó, các VĐV Cờ Vua khiếm thị cũng đã tranh tài tại Trung tâm VH-TT Tân Bình (5 đến 7/4) và trung tuần tháng 4 tới, bốn đội Quận 3, Chùa Kỳ Quang, Hội người mù và Trường Nguyễn Đình Chiểu sẽ tranh tài môn Bóng đá khiếm thị tại Green Club, Q. 12.

Kết quả (chỉ ghi hạng nhất)

Nam: 33kg: Nguyễn Viết Tú (Hội người mù); 36kg: Huỳnh Mai Trọng Tâm (Trường NĐC); 39kg nam: Trương Tiến Đạt (Hội NM), 42kg: Võ Thanh Sơn (Tân Phú); 50kg: Trần Thanh Bình (Q.12); 55kg: Nguyễn Đình Phương (Q.12); 60kg: Nguyễn Nhật Khánh (Hội NM); 66kg: Trần Việt Hùng (Hội NM); 73kg: Mông Văn Tuấn (Hội NM); 81kg: Đoàn Văn Ước (Q.3).

Nữ: 42kg: Phạm Thị Thu (Tân Phú); 48kg: Hoàng Thị Huế (Hội NM); 52kg: Vị Thị Nhớ (Hội NM), 57kg; Triệu Thị Nhỏi (Hội NM).

 

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Giải Judo người khiếm thị TPHCM 2009: Bước chuẩn bị cho ParaGames